NIỆM PHẬT - TIÊU TRỪ
NGHIỆP
Tâm
hồn ví hư nước đang trong veo, phẳng lặng. Khi khởi tâm phân biệt, sóng thức
trào dâng thì nước xao động, đục ngầu. Nay niệm Phật, nhờ câu Phật hiệu mà tâm
tịnh lại, giống như nước lắng đọng. Người học rộng, nghe nhiều không tin câu
Phật hiệu, lúc lâm chung thì đa số chân tay rối loạn, miệng kêu cha réo mẹ cũng
chẳng được gì. Còn người giữ giới niệm Phật già dặn, chắc thật, dù tín nguyện
chưa đến mức cùng cực nhưng tướng lành hiện ra, an nhiên mạng chung. Kết cuộc
người cho là trí chẳng bằng kẻ hạ ngu tin vào câu niệm Phật, vô tình biến quả
thiện lành thành vụng về quá lớn vậy. Nếu tư lương Tín, Nguyện, Hạnh chưa đủ,
vẫn còn tham sân si, tập khí xấu ác còn đầy thì oan gia trái chủ nợ nần từ
nhiều kiếp đến nay sẽ kéo đến bức bách đòi nợ, chẳng dung tha cho mình. Những
kẻ không biết Pháp môn Tịnh độ thì không biết cách nào, đành phải theo nghiệp
mà thọ báo. Còn người đã biết Pháp môn Tịnh độ mà chẳng chăm chú tu hành, lơ là
qua ngày tháng, thật sự thì cũng giống hệt như vậy thôi. Nghĩa là bị ác nghiệp
lôi kéo vào trong tam đồ lục đạo, vĩnh viễn chịu luân hồi.
Muốn cầu đường trọng yếu để thoát khổ chỉ có mỗi niệm, mỗi niệm sợ chết. Vì sợ
chết sẽ phải đoạ vào trong tam đồ ác đạo nên sự niệm Phật mới chí thành, tha
thiết. Rồi câu niệm Phật sẽ tự nhiên thuần, tịnh nghiệp sẽ tự thành, hết thảy
trần lao nghiệp chướng không đoạt được chánh niệm nữa.
Nếu
không lấy câu Phật niệm A-Di-Đà làm chỗ nương cậy để thường niệm, lỡ họa hoạn xảy đến
hoặc thình lình gặp phải chuyện bất trắc, kêu gào cũng chẳng được đâu. Nếu như
người đã niệm Phật sẵn từ trước sẽ có sự chuyển biến âm thầm. Nên nhớ ai rồi
cũng có ngày sẽ đối diện với cái chết vì thế hãy thường nghĩ đến lúc lâm chung
thì không dám rong ruổi theo vọng tưởng sai lầm và liều lĩnh tin theo các pháp khác
thì chẳng giúp được gì cho việc thoát sanh liễu tử mà quên đi pháp môn đáng tin
cậy để liễu sanh thoát tử này. Mong quí vị đừng cho lời nói này là không thật,
hủ bại vu vơ.
Cõi
đời này đang loạn động cùng cực, thiên tai nhân hoạ không lúc nào không có.
Trong thời thế như vậy, mọi người phải phát tâm nỗ lực tu đạo làm người, giữ
trọn đạo lý luân thường, hằng ngày ứng xử với nhau cho tốt và kiên tu pháp môn
tịnh độ. Đây gọi là “Tu trong cõi tục, sống trong cõi trần học đạo, Phật pháp
lẫn thế pháp cùng hành”. Nếu những kiếp trước không gieo căn lành thì đời nay
danh hiệu Phật còn khó được nghe. Bây giờ được nghe rồi, nếu không tích cực tu
trì, sẽ trở thành người đến được núi báu mà trở về tay không, có phải phụ ơn
Phật và tánh linh của chính mình quá lắm hay sao?
à
Cổ
nhân nói: “Thông minh bất năng địch nghiệp, phú quí khởi miễn luân hồi” (Thông
minh chẳng cự nổi nghiệp, phú quí chẳng tránh khỏi luân hồi).
à
Thông minh không tránh được nghiệp,
Giàu sang không khỏi cái chết.
à
Sanh tử đến không có cái gì để nương tựa cả, chỉ có câu A-Di-Đà-Phật là chỗ nương nhờ được thôi. Rất tiếc Phật hiệu A-Di-Đà ít ai biết.
Kẻ biết đến, tin chân thật và thật sự niệm Phật lại càng ít hơn.
---------—]–-------
0 nhận xét:
Đăng nhận xét