Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

NGƯỜI NIỆM PHẬT PHẢI ĐỦ BA TÂM

NGƯỜI NIỆM PHẬT PHẢI ĐỦ BA TÂM

Chí thành tâm, thâm tâm và hồi hướng tâm thì tất được vãng sanh.
Sao gọi Chí thành tâm ? Thân nghiệp chuyên lễ Phật A Di Đà. Khẩu nghiệp chuyên xưng niệm danh hiệu Phật A Di Đà. Ý nghiệp chuyên tin Phật A Di Đà, cho đến lúc vãng sanh tịnh độ, mãi đến khi thành Phật không sanh tâm thối chuyển, nên gọi là chí thành tâm.
          Tâm sâu xa: Là phát khởi lòng tin chân thật, chuyên niệm danh hiệu Phật, thệ nguyện vãng sanh tịnh độ. Lấy việc thành Phật làm kỳ hạng, hoàn toàn không nghi ngờ, nên gọi là tin sâu xa.
          Tâm phát nguyện hồi hướng : Mọi công đức lễ Phật, niệm Phật chỉ nguyện vãng sanh tịnh độ mau chóng thành tựu đạo giác ngộ vô thượng nên gọi là tâm phát nguyện hồi hướng.

CÓ BỐN CÁCH TU TẬP

1-   Tu lâu dài : Nghĩa là từ khi phát tâm niệm Phật cho đến lúc được vãng sanh thành Phật hoàn toàn không thối chuyển.
2-   Tu thành kính : Là thường hướng về Tây phương chuyên quán tưởng không dời  đổi.
3-   Tu không gián đoạn :Là chỉ chuyên niệm Phật không xen lẫn những việc lành khác làm gián đoạn, cũng không bị gián đoạn bởi các phiền não tham, sân, giận hờn và các việc ác xen lẫn.
4-   Tu chuyên nhất : Nghĩa là không đem những điều lành khác xen lẫn làm cho gián đoạn. Vì sao ? Vì tu những điều lành xen lẫn nhiều kiếp mới thành tựu . Bởi do tự lực, chỉ chuyên niệm Phật từ một ngày đến bảy ngày liền được vãng sanh. Do nương sức bản nguyện của Phật A Di Đà được nhanh chóng thành tựu, nên gọi là chuyên nhất.
d Y c 

NGƯỜI NIỆM PHẬT PHẢI ĐỦ BA TÂM Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét