Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

NIỆM PHẬT MAU ĐƯỢC LIỄU SANH THOÁT TỬ


          Thân là gốc của các khổ. Cổ đức nói:  “ Thân này nếu không đời này độ, lại đợi đời nào mới độ thân ”. Ta bà quá khổ Cực Lạc rất vui, Ta bà nên chán Cực Lạc nên ưa. Xét ra trong sáu đường chúng sanh không nơi nào được yên và được vui:
 -  Cõi trời quá vui không tu được, lại không có chổ để tu.
          -  A Tu La quá sân hận, nóng nảy không tu được
     -  Địa ngục quá khổ,thần thức hôn mê không tu được.
     -  Ngạ quỷ đói khát, lửa đốt, gào khóc, đói không ăn được không tu được.
 - Súc sanh :Ngu si, chỉ biết ăn và ngủ, không biết tu hành.
     Pháp môn niệm Phật tuy được hoành siêu tam giới, nhanh chóng liễu sanh thoát tử, nhưng lúc sắp mạng chung là quan trọng nhất. Nếu thường ngày tín nguyện thâm sâu thành tựu tịnh hạnh, hoặc được lý nhất tâm bất loạn, hoặc được sự nhất tâm bất loạn, tự mình biết trước giờ chết, chánh niệm hiện tiền, vô ngại tất cả, thì ắt vãng sanh, như vào thiền định, chỉ trong búng tay thác sanh hoa sen, nghiệp tại Ta bà, thần đăng Cực Lạc chứng quả tam bất thối.
  (Ba bất thối : a/ Vị bất thối: Dự vào dòng thánh b/- Hạnh bất thối : Luôn luôn độ sanh. c/- Niệm bất thối : Chứng nhập Như Lai địa.)
          Nếu ba món tư lương TÍN, HẠNH,NGUYỆN đầy đủ mà chưa được nhất tâm bất loạn, lý nhất tâm bất loạn thì lúc mạng chung cần phải có người trợ niệm. Đáng lo ngại nhất là lúc lâm chung bị các duyên trói buộc, tâm người sắp chết ưu não khởi dậy, không có chánh niệm thì sẽ trở ngại cho việc vãng sanh. Là thân hữu, bà con quyến thuộc nên hiểu rõ lý này, sự trợ niệm cho người mạng chung rất là cần thiết.
          Những người niệm phật tại gia, một đời niệm Phật quyết cầu vãng sanh Cực Lạc, tốt nhất là nên đem việc nhà, cho đến việc tang lễ sau khi chết, sắp xếp giao phó rõ ràng, hoặc lập di chúc, để tránh lo lắng lúc sắp lâm chung. Đồng thời  nên dặn dò gia quyến, lúc lâm chung nên cùng nhau trợ niệm không được nói chuyện thế sự. Kỵ nhất là khóc lóc, làm não loạn người chết. Lúc mạng chung nếu không nhất niệm hiện tiền thì không được vãng sanh. Quan hệ trọng đại chớ có xem thường. Rất mong những quyến thuộc nên lấy trợ niệm làm hiếu, đừng đem tình ái gia duyên làm trở ngại đại sự vãng sanh.

          Là người niệm Phật cầu sanh tịnh độ chúng ta phải biết một đời cần khổ, rốt cuộc kết quả tốt đẹp hay không là ở chổ giây phút sau cùng này, lúc mạng chung, chính là lúc quyết định phàm thánh. Lúc này cần phải buông hết muôn duyên, nhất tâm chuyên niệm thánh hiệu A Di Đà Phật, cầu sanh thượng phẩm liên hoa, một niệm hiện tiền thì việc vãng sanh là điều tất yếu, chỉ trong thoáng chốc là khỏi Ta bà ngũ trược, nên gọi là niệm Phật mau được liễu sanh thoát tử vậy.

NIỆM PHẬT MAU ĐƯỢC LIỄU SANH THOÁT TỬ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét