Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

NHỮNG ĐIỀU SAU KHI CHẾT


  1/ Gia quyến không khóc, không bàn tính chuyện chia của cải gia tài v.v.
  2/ Không lo sợ việc trùng tang liên tán. Vì con người và sự vật đều nằm trong vòng nhân quả. Đã là nhân quả thì có sợ hay không nó vẫn diển tiến như thường.
  3/ Lúc người bệnh đang đau không nên dùng thuốc mê, mà nên khuyên nhủ an ủi, vì thuốc mê làm cho người chết không thức tỉnh được, họ chết trong mê.
  4/ Người hộ niệm phải là người không có thù oán với người bệnh.
  5/ Lúc lâm chung đang hấp hối không nên khai thị, mà nhất tâm niệm Phật cho họ.

BỐ TRÍ TANG LỄ

          1- Khi người thân mất, gia đình nên vì người thân mà biến sự đau thương thành những ngày tu tập tinh tấn, không sát sanh hại vật, không tiệc tùng khao đải v.v. . .
          2- Nên thỉnh những vị tu hành có giới đức để những vị ấy khai thị cho vong linh. Vong linh nương nhờ đức độ của vị tu hành có giới đức mà được sự lợi lạc.
          3-Khi cúng tụng, thân quyến phải chí thành, phải tha thiết. Vì có cảm mới có ứng.
          4- Không nhất thiết phải mời cho đông.
          5- Người tu học nên chọn nội dung hơn là hình thức, đám tang nên dùng tiếng  niệm Phật hoặc tụng kinh tốt hơn dùng lễ nhạc đám ma, hoặc những hình tức khác khiến cho linh thức người chết rối loạn.
          6- Bố trí bàn Phật trước bàn linh và cao hơn. Có thể bố trí bàn Phật trước bàn linh và qua một bên, để những người không đồng tín ngưỡng họ viếng linh không trở ngại.
          7- Không nên dùng giấy vàng bạc. Vì nó không có tác dụng gì lợi ích cho người đã chết, mà tạo thêm sự mê tín dị đoan.

          8- Trong vòng 49 ngày của tuần thất, không nên sát sanh hại vật để cúng tế. Vì nếu sát sanh hại vật chỉ thêm phần gánh nặng cho người quá vãng không được vãng sanh./.

NHỮNG ĐIỀU SAU KHI CHẾT Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét