Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

TU THEO ĐẠO PHẬT ĐƯỢC LỢI ÍCH GÌ

TU THEO ĐẠO PHẬT ĐƯỢC LỢI ÍCH GÌ

Tu theo đạo Phật sẽ đạt được bốn lợi ích như sau: chơn thương, chơn lạc, chơn ngã và chơn tịnh, gọi tắc là thường lạc ngã tịnh.
Chơn thường: Chúng sanh trôi lăn, lặn hụp trong biển sanh tử luân hồi, sống trong cảnh vô thường khi trẻ khi già, khi lành khi ốm, khi sống khi chết.... Đạo Phật đem lại cho người tu tập một kết quả là không bao giờ bị luật vô thường chi phối.
Chơn lạc: Chúng sanh đang sống trong cảnh giới tố tăm, mê muội, buồn tủi, khổ đau. Nếu có vui chỉ vui trong chốc lát, mhư người khát uống nước mặn vào, đở khát trong chốc lát, lại về sau lại càng khác hơn. ĐạoPhật có mục đích đem lại cho kẻ tu hành một sự an vui toàn vẹn và bất tận
Chơn ngã: Chúng sanh bị không biết bao nhiêu nghịch cảnh ở chung quanh chi phối, ràng buộc như kẻ tù tội bị giam hãm trong ngục thất, không bao giờ tự do, hoạt động theo ý muốn của mình. Đạo Phật có mục đích làm cho con người tu hành giải thoát hoàn toàn ra ngoài những trói buộc nói trên, làm cho con người có đầy đủ năng lực để thực hiện ý nguyện tốt đẹp của mình và có một cuộc sống an vui tự tại.
Chơn tịnh: chúng sanh đang sống trong cảnh giới ô trược, lấm láp trong bùn nhơ của cõi tục. Từ trong tâm hồn cho đến ngoài thể chất. Đạo Phật có mục đích làm cho người tu hành gạn lọc hết những ô trược của cuộc đời, được sống tong một cuộc sống trong sạch, tinh khiết, không vướn chút bùn nhơ của trần tục.
-         Ngoài ra đạo Phật còn đem lại cho xã hội hiện tại những lợi ích quý báu như:
-         Với tinh thần từ bi làm cho mọi người thương yêu nhau hơn.
-         Nhờ ánh sáng trí tuệ giúp cho con người bớt si mê lầm lạc, biết phân biệt chánh tà, thực giả.
-         Nhờ tinh thần bình đẳng tuyệt đối, những bất công của xã hội dần được sang bằng và làm cho cảnh giới Ta bà ngày càng được sáng sủa, an vui.

                                    ***

TU THEO ĐẠO PHẬT ĐƯỢC LỢI ÍCH GÌ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét