Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH BỆNH NHÂN:


          Muốn được ban hộ niệm , hộ niệm cho người thân, gia đình bệnh nhân cần phải :
          1- Tin tưởng vào Phật pháp, thật lòng muốn được hộ niệm cho người thân mình được vãng sanh Tây phương Cực lạc. Gia chủ hoặc đại diện gia đình phải trực tiếp liên lạc mời BHN. Đây là nguyên tắc.
          2- Trước khi hộ niệm, BHN cần gặp và nói chuyện với gia đình hầu báo những quy tắc hộ niệm. Gia đình cần phải chấp nhận những điều kiện nầy. BHN không thể hộ niệm nếu gia đình không đồng ý làm theo. Nếu có gì khó khăn xin nói rõ với BHN  trước khi khởi sự hộ niệm.
       Gia đình cần chú ý những điểm sau đây :
          3- Việc hộ niệm hoàn toàn do lòng thiện nguyện, BHN tuyệt đối không nhận bất cứ một sự  trả ơn và thù lao nào cả.
          4-  Cần dọn một nơi sạch sẻ, trống trải trang nghiêm. Phòng chỉ trang bị tôn tượng Phật A Di Đà hoặc Tây phương Tam Thánh. Việc nầy BHN sẽ sắp xếp để phù hợp với phương cách hộ niệm.
          5- Gia đình cần phải nhất mực tin tưởng, tích cực thực thi việc hộ niệm và sẳn sàng làm đúng theo sự hướng dẫn của BHN. 
          6- BHN chỉ có niệm Phật hộ niệm cho người bệnh vãng sanh, không tụng kinh cầu an hoặc cầu bình phục. Gia đình không nên xen tạp những hình thức nầy trong lúc đang hộ niệm. Nên nhớ, càng xen tạp càng khó vãng sanh.
          7-  Thân nhân cần phải hiểu rõ điều này : Hộ niệm là niệm Phật cầu xin cho người bệnh được vãng sanh, chứ không phải cầu cho hết bệnh. Nếu báo thân chưa mãn phần thì nhờ lòng chí thành tin tưởng mà được cảm ứng đạo giao, Phật lực gia bị người bệnh tự nhiên sẽ được bình phục, nếu báo thân đã mãn thì được Phật A Di Đà phóng quang tiếp độ vãng sanh về nước Tịnh độ. Còn nếu cầu xin cho hết bệnh, thì bệnh sẽ không giảm, ngược lại, nếu đến kỳ số phần đã hết thì chắc chắn người bệnh sẽ mất phần vãng sanh.
          8- Gia đình phải nhất mực kiêng cữ sát sanh, dù là những loài vật nhỏ như kiến, ruồi muỗi v.v .. từ khi bắt đầu hộ niệm và suốt 49 ngày sau khi người bệnh ra đi. Nấu ăn cần gọn nhẹ, tránh những mùi thức ăn xông tới chổ hộ niệm. Thân nhân nên ăn chay trong suốt thời gian nầy.
          9- Nếu như trong nhà có súc vật như mèo, chó v.v.. thì nên nhót  chúng lại, hoặc canh chừng cẩn thận không để chúng lai vãng đến gần.
          10-Trong khi đang niệm Phật hộ niệm, người thân, con cháu, quyến thuộc . . .không được khóc lóc, ôm ấp, than vãn, gây ồn náo, thăm hỏi vẩn vơ gây rối tâm người bệnh.
          11- Người nhà cần phải tham gia hộ niệm, nhưng phải tuân theo sự hướng dẫn của BHN , Không được tự ý thêm bớt hoặc cố tình thay đổi cách hộ niệm.
          12- Nếu đang ở bệnh viện, một khi bác sĩ thông báo không còn cách cứu chữa, gia đình nên sớm xin xuất viện để về nhà lo việc hộ niệm là điều tốt nhất.
          13- Nếu bất đắc dĩ phải nằm tại bệnh viện thì gia đình cần nên liên hệ với bác sĩ, xin chuyển đến một phòng riêng yên tỉnh và yêu cầu giảm lượng thuốc mê . . nhằm giúp cho bệnh nhân thêm phần tỉnh táo. Khi đã tắt hơi rồi không được rút kim, chỉ nên khóa tất cả ống thuốc, dưỡng khí, và không đụng đến thân thể ít nhất trong vòng 8 tiếng đồng hồ để niệm Phật hộ niệm.
          14- Ngoài ra, nếu có điều gì cần thiết thông báo trong lúc hộ niệm, thì xin trực tiếp với trưởng BHN. Không nên bàn với các vị đang  niệm Phật hộ niệm.
          15- Gia đình cần chú ý thực hiện  đầy đủ các điều trên đây. Nếu không BHN sẽ đình chỉ sự hộ niệm. Mọi hình thức hộ niệm sau đó chỉ là do cá nhân thực hiện lấy.
                ( Trích lại của Diệu Âm - Trong quyển Sự kiện quan trọng nhất trong đời người: pháp sư Tịnh Không )


NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH BỆNH NHÂN: Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét