Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

LÀM SAO NIỆM PHẬT CÓ THỂ TRỤ Ở CHỔ VÔ TRỤ


          Chư Phật trải lòng từ đại từ đại bi, dạy kinh niệm Phật Ba La Mật, pháp vi diệu thù thắng đệ nhất để cứu khắp hết thảy chúng sanh, để giúp chúng sanh thành phật như Phật ngay trong một đời, muốn chúng sanh có được cái tâm bằng tâm chư Phật, có được cái nguyện bằng nguyện chư Phật, mau chóng vượt qua địa vị phàm phu và tự chứng pháp thân từng phần.
          Mỗi tiếng niệm Phật của hành giả chúng ta trải lòng từ bi, lo tất cả chúng sanh, mong sao cho tất cả chúng sanh đều đồng vãng sanh. Đây là điều tiên quyết thứ nhất. Kế đến, khi nệm Phật, ta phải tập niệm với cái tâm không vọng tưởng, không phân biệt, không chấp trước. Ba điều này làm chướng ngại bản năng tự nhiên của mình.
          Nếu chúng ta niệm Phật với tấm lòng đại từ đại bi niệm Phật mà tâm không vọng tưởng, không phân biệt, không chấp trước thì tâm của chúng ta “ tương ưng với tâm Phật ”.
          Tâm Phật là chơn tâm, bao la như hư không, tiến sâu vào khắp pháp giới để hoằng pháp độ sanh. Nếu chúng ta niệm phật với tấm lòng đại từ đại bi không vọng tưởng không phân biệt, không chấp trước thì chính tâm chúng ta trụ vào cảnh giới vô trụ, tương ưng với tâm phật vậy.
          Khi chúng ta niệm Phật tương ưng với tâm phật thì âm ba của tiếng niệm Phật của ta hoà nhập với âm ba của chơn tâm ( của Phật ) lan rộng vào hư không, tiến sâu vào khắp pháp giới cho dù chư Phật thuyết pháp xa xôi, bất tận bất luận nơi nào cũng nghe âm thanh niệm Phật của ta rõ ràng.
          Một khi công phu niệm Phật của ta đắc lực rồi, thì chỉ cần một tiếng niệm Phật của chúng ta cất lên khi lâm chung, Phật và Bồ Tát đến tiếp dẫn ngay. Lúc ấy, chúng ta bắt đầu bước vào cảnh giới của Phật. Đó là niệm Phật thành công ngay trong đời./.

 
          Kinh Tăng Chi Bộ có hướng dẫn pháp tu lục niệm :
  1/ Niệm Phật  2/ Niệm Pháp.  3/ Niệm Tăng .  4/ Niệm Giới. 5/ Niệm Thí  .  6/ Niệm Thiên .
     Ban đầu niệm Phật là suy tưởng về những đức tánh tốt đẹp của Phật.
   Niệm Phật có những điểm ưu việt : Vì không cần đấu tranh với nội tâm, không cần phải có trí tuệ cao.

    1/ Dễ ứng dụng  2/ Nhờ niệm Phật mà công đức tăng dần ( vì lúc nào cũng niệm Phật ). 3/ Chuyên cần niệm Phật, tâm yên ổn, đạo đức, trí tuệ tăng trưởng, 4/ Sau khi chết được vãng sanh.

LÀM SAO NIỆM PHẬT CÓ THỂ TRỤ Ở CHỔ VÔ TRỤ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét