Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

CÁC BÀI KHAI THỊ TRỢ NIỆM

KHAI THỊ TRỢ NIỆM   ( BÀI 1 )

          Kính thưa : ( ông, bà  . . .) tên họ, pháp danh . . . A Di Đà Phật ( Ông, bà, cô ,bác... ) nên nghĩ rằng : Thân tứ đại nầy mấy khi bền chết - cuộc trăm năm khó có thể vuông tròn. Sanh và tử là hai lẽ thường tình, ai cũng phải có lúc đến hồi kết thúc. Mọi sự mọi vật đều vô thường, hiểu được như vậy, nên buông xả vạn duyên không còn do dự, mà phải nhất tâm cầu sanh Tịnh độ Tây phương Cực lạc. Con cháu tự nó có phước có phần đừng có lo, đừng lưu luyến. Thế gian này là nơi rất khổ, đừng lưu luyến cần phải nhòm chán. Cực lạc rất vui rất nhàn. Cõi nước trang nghiêm thanh tịnh, không có khổ về ăn mặc ở, không có chiến tranh, không có khổ về thời tiết nóng lạnh, mưa gió. Là cõi nước vô cùng trang nghiêm đẹp dẽ không thể diễn tả hết được ( ông, bà, cô, bác, . .. ) nên lập tức phát nguyện cầu sanh về thế giới Cực lạc, một lòng cầu Phật từ bi đến tiếp dẫn ( ông, bà . . .) vãng sanh về Tây phương. Duy chỉ gặp Phật A Di Đà hoặc thấy hào quang màu vàng ôn hòa của Phật thì ( cô, bác.. ) mới theo Ngài mà đi. Ngoài ra thấy những cảnh tượng nào khác, tuyệt đối không để ý đến. Như vậy, ( bác, cô ...) nhất định được vãng sanh về Tây phương. Bây giờ chúng tôi niệm Phật ( bác, cô . .) hãy cùng chúng tôi niệm Phật để cầu Phật gia hộ tiếp dẫn về Tây phương . . .
          Sau khi khai thị xong, tiếp đến hướng dẫn bệnh nhân phát nguyện : Quy mạng lễ A Di Đà Phật, ở phương Tây thế giới an lành, con nay xin phát nguyện, nguyện vãng sanh, cuối xin đức từ bi tiếp độ, Nam mô tây phương cực lạc thế giới đại từ Đại bi ADi Đà Phật  .  .

KHAI THỊ TRỢ NIỆM   ( BÀI 2 )

          Nầy đạo hữu ! ( Cô Bác . . . ) nên quán sát tất cả các pháp trong thế gian đều do nhân duyên mà sanh, huyễn hóa mà có. Bởi do nhân duyên hư vọng hòa hợp mà có sanh, nhân duyên hư vọng biệt ly mà có diệt. Duyên tụ thì huyễn có, duyên tán thì huyễn không. Cho nên các pháp từ xưa đến nay chẳng khác nào như bóng trên mặt nước, cảnh hiện trong gương, lửa xẹt điện chớp, tợ như nhắm mắt thấy hoa đớm giữa hư không. Thân tứ đại nầy vốn bọt bèo huyễn chất không bền, già suy bệnh chết, khổ không vô thường. Đó là quy luật tất nhiên của sanh diệt biến dị đổi dời trong sát na không dừng. Cho nên cuộc đời con người rốt cùng cũng có một điểm cuối, thế gian chỉ là quán trọ ven đường, ta chỉ là kẻ lữ khách tạm nghỉ chân đôi chút mà thôi.
          Đời người trong mấy mươi năm, không những ở trong vòng danh lợi vật dục, được mất hơn thua, hội ngộ chia ly, oán tắng ái biệt, thiên tai hỏa hoạn, sinh kế bức bách, phiền muộn lo toan, thù địch oán đối, mà đời đời kiếp kiếp bỏ thân này lại thọ nhận thân khác, nhân quả nối tiếp kiếp kiếp, mãi mãi xoay vần không thoát ngoài tứ sanh, trầm luân ngũ thú, trong cảnh huyễn sống huyễn chết, vạn khổ chồng chất, thân tâm huyễn thọ sự thống khổ như thế nhưng chưa bao giờ có sự tỉnh ngộ.
          Nên nghĩ tất cả các pháp trong thế gian đều là sanh diệt vô thường, đều là mộng huyễn không thực. Lại nghĩ nổi thống khổ của ba ác đạo dễ vào mà khó ra, cõi người thì trược ác, phước trời khó tạo mà dễ hết, nhưng nghiệp nhân mỗi khi đã tạo khó mà tránh khỏi. Giả sử bị trầm luân trong ba cõi thì phải chịu sanh tử trầm luân không có kỳ hạn. Vì thế chúng ta nên tinh tấn nhanh chóng hồi đầu, đem tất cả việc nhà thảy đều buông bỏ, đối với các pháp đều không tham luyến mà một lòng quy hướng về với Phật A Di Đà cầu nguyện vãng sanh Tây phương Thế giới Cực lạc.
          Mỗi niệm mỗi niệm đều kiên cố đến khi mạng chung nhất định sẽ được Phật hiện thân đưa tay tiếp dẫn. Nghĩa là Đức Phật A Di Đà cùng với thánh chúng đồng đến tiếp dẫn, trong khảy móng tay liền được vãng sanh thế giới Di Đà thanh tịnh. Từ đây siêu phàm nhập thánh, thần thông tự tại, thọ mạng không cùng, ra khỏi tam giới, thoát hẳn sanh tử.
          Bây giờ ( Cô Bác   . . ) hãy cùng chúng tôi niệm Phật và phát nguyện cầu sanh Tây phương Thế giới Cực lạc của Phật A Di Đà . . . . .

PHÁP NGỮ KHAI THỊ  ( BÀI 3 )

( Trước khi bắt đầu trợ niệm )
          Nam mô A Di Đà Phật.     Này đạo hữu : .  . .  . . . . . .
          Trong kinh Vô Lượng Thọ, Đức Phật A Di Đà có phát đại nguyện tiếp độ chúng sanh rằng : “ Tất cả chúng sanh trong mười phương, khi lâm chung niệm danh hiệu Ta mười niệm mà ta không tiếp dẫn về cõi Cực lạc an vui, thì Ta chẳng ở ngôi Chánh Giác ”.
           Hôm nay theo lời dạy của Phật, chúng tôi đến đây cùng gia quyến giúp đạo hữu niệm Phật để được sanh về cõi Cực Lạc an vui.  Điều cốt yếu là đạo hữu nghe rõ chúng tôi niệm “ Nam Mô A Di Đà Phật ” rồi trong tâm cũng khởi niệm “ Nam Mô A Di Đà Phật ” theo, rõ ràng từng chữ, từng câu, tất cả tâm ý đều đặt vào câu “ Nam Mô A Di Đà Phật ”.
          Trong kinh dạy rằng, cõi này là cõi khổ, là cõi bất an, khổ nhiều vui ít. Cõi Cực lạc  Tây phương  của Đức Phật A Di Đà là cõi an vui. Không có khổ đau, bệnh tật già yếu tai họa bất thường, là cõi vô cùng trang nghiêm thanh tịnh. Đạo hữu muốn thoát khổ được vui thì phải hết lòng niệm “ Nam Mô A Di Đà Phật ”. và hết lòng cầu vãng sanh về thế giới Cực lạc . Này đạo hữu ! hãy nhìn đây là ảnh của Phật A Di Đà. Đức Phật A Di Đà này sẽ rước đạo hữu về cõi Tây phương Cực Lạc. Đạo hữu hãy gắng nhớ lấy.
           Giờ đây đạo hữu hãy chí thành chấp tay niệm Phật theo chúng tôi :
                    Quy mạng lễ A Di Đà Phật
                    Ở phương Tây thế giới an lành
                    Con nay xin phát nguyện nguyện vãng sanh
                    Cúi xin đức Từ Bi tiếp độ
          Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.     Nam Mô A Di Đà Phật . . . . . . .  .

LỜI KHAI THỊ THỨ 4 :

           Nam Mô A Di Đà Phật.     Phật tử . . . .  pháp danh là : . . . . . . .
          Này  phật tử ( đạo hữu )  Sanh già bệnh chết là con đường mọi người trong đời ai cũng phải đi qua, không ai có thể tránh được. Đã là có sanh ắt phải có tử.  Mà sau cái tử muốn có cuộc sống an vui, một cõi an lạc phải biết chọn lựa ngay từ lúc này.
          Phật dạy thế gian này là khổ, là vô thường, là không sạch, là không yên ổn. Lúc này Phật tử ( đạo hữu ) hãy buông xả mọi việc, tâm không lo nghĩ, không nên gợi lên những ý niệm tham hận hay cố chấp. Hãy thành tâm niệm Phật với lòng tin tưởng Phật, và khẩn cầu vãng sanh về Tây phương Cực Lạc quốc. Hãy niệm Phật với chánh niệm để nghiệp chướng tiêu trừ, để thân tâm được an lạc tự tại.
          Hãy khẩn cầu với lòng thành kính. Nhất tâm niệm Phật, nguyện cầu Phật A Di Đà đại từ Đại bi đến tiếp độ, phóng quang soi sáng và gia trì cho người niệm Phật A Di Đà với chánh niệm
          Khẩn cầu Đức Phật A Di Đà đến tiếp độ, niệm A Di Đà Phật, niệm niệm cầu sanh về Tây phương Cực lạc.  Nam mô A Di Đà Phật . .  . . . .

KHAI NGỘ CHO OAN GIA TRÁI CHỦ : ( BÀI 5)

                    Nam Mô A Di Đà Phật.
          Phật tử : . .  . . . . .  .  ..pháp danh là .  . . . .. . . từ nhiều đời kiếp đã gây ra nhiều oan gia trái chủ cho đến nay, vì mê lầm nên đã vô ý làm tổn hại đến quý vị, khiến quý vị phải thọ nhiều đau khổ, tăng thêm nhiều phiền não. Nay quý vị nên kết duyên với Phật pháp, cùng nhau niệm Phật tu hành. Đồng thời quý vị tha thứ cho . . . .đừng trả thù đòi nợ với nhau nữa. Nếu quý vị nhất định báo thù hay đòi nợ, thì quý vị cũng không có lợi ích gì, chỉ khiến quý vị cảm thấy hài lòng nhất thời, nhưng đến cuối cùng quý vị không giải quyết được vấn đề căn bản, là không tránh khỏi sự sanh tử khổ đau trong lục đạo luân hồi. Đòi nợ và trả thù là cách vừa tổn hại người mà lại không ích lợi gì cho chính mình, đối với hai bên đều không tốt. Vì vậy chúng tôi thành khẩn hy vọng quý vị cùng tôi học Phật niệm Phật hiệu A Di Đà. Xin nhớ quý vị chỉ cần thâu lại thân tâm niệm thánh hiệu Phật A Di Đà, một niệm tương ưng hoành siêu tam giới, siêu tam giới tức hết khổ được vui vĩnh viễn, tiêu tai diệt chướng
   (  Phật tử tên . . . ... ) và quý vị đã có duyên với nhau. Phật dạy kết thân tâm pháp duyên là thù thắng nhất, cho nên quý vị nên kết thân tâm pháp duyên với . . . .  .đừng nên gây chướng ngại cho . . . . ., mà hãy cùng nhau niệm Phật với chánh niệm để cầu sanh về Tây phương Cực Lạc quốc.
          Giờ đây xin khẩn cầu quý vị và các thân hữu hãy nhất tâm niệm Phật, để giúp đỡ . . . được vãng sanh Tây phương Cực Lạc Quốc. Hoàn thành Phật sự thì vô lượng công đức này sẽ hồi hướng cho quý vị thoát mọi khổ ải và an lạc. Cầu xin quý vị hãy vì nhân duyên thù thắng này mà phát Bồ đề tâm, với lòng tin tưởng sâu sắc mà niệm Phật cầu sanh Tây phương Cực Lạc Quốc, mọi sự mong ước đều được toại nguyện hết khổ được vui đời đời.     Quý vị oan gia trái chủ củ. .  hãy cùng chúng tôi niệm Phật. Nam Mô A Di Đà Phật.

CON CHÁU TRONG GIA ĐÌNH KHAI THỊ

CHO NGƯỜI LÂM CHUNG ( BÀI 6 )
                                         ( Khai thị 1 tiếng , khai thị 1 lần )

  Má ( ba . . . ) ơi, con là . . .  . đây. Con xin báo cho  Má ( Ba  . . .) biết là Má (......) đã qua đời được 1 tiếng ( .....) đồng hồ rồi.
   Xin Má (Ba . ..) hãy buông xả tất cả, hãy bỏ tất cả để về với Phật A Di Đà.  Nhất định Má ( Ba  . . . ) sẽ về với Phật A Di Đà. Về với Phật A Di Đà Má ( Ba ... ) sẽ giải thoát mọi khổ đau của kiếp con người.
   Má ( Ba... ) khi đã được về với Phật, Má ( Ba .... ) sẽ vô cùng sung sướng, không còn khổ đau về thể xác lẫn tinh thần nữa, không còn lo sợ đọa vào con đường khổ nữa.   Má ( Ba...) đã được vãng sanh rồi, giải thoát rồi . Má ( Ba . . . ) mới cứu giúp chúng con được, cứu tất cả người thân quyến thuộc và cứu tất cả oan gia trái chủ được.
     Mà muốn giải thoát khỏi khổ được vui, Má ( Ba...) phải nhất tâm niệm Phật. Niệm Nam mô A Di Đà Phật. Chỉ niệm Nam mô A Di Đà Phật thôi, không niệm gì khác và cũng không theo ai hết, vì tất cả những gì Má ( Ba . . .) đang thấy là cảnh giả không thật, nếu theo thì bị lạc đường ngay. Dù đó là Phật hay Bồ Tát cũng đừng vội mừng, hoặc nhìn thấy cảnh tượng khủng khiếp Má ( Ba... ) cũng đừng lo sợ, chỉ nhất tâm niệm Phật mà thôi. Niệm  ba câu A Di Đà Phật thật to, thì cảnh giả ấy tan biến ngay. Má ( Ba .  . ) biết không chỉ có Đức Phật A Di Đà là không ai giả được. Chỉ khi nào nhìn thấy Đức Phật A Di Đà đưa đài sen Má ( Ba  . . .) mới bước lên, Má ( Ba  . . .) sẽ được Đức Phật đưa về Tây phương Cực Lạc.
     Cố gắng lên nghe Má ( Ba  . . .) dù đau đớn khổ sở bao nhiêu chăng nữa Má ( Ba... ) cũng cố gắng vượt qua. Má ( Ba...) phải thấy rằng Má ( Ba . .. ) là người có đầy đủ nhân duyên lành, đầy đủ phước báu hơn mọi người đó. Biết bao nhiêu người giàu có, tiền muôn bạc vạn dư thừa, mà giờ phút lâm chung đi trong mê mờ đau khổ, ma quỷ lôi kéo, dọa nạt, còn Má (Ba...) vô cùng sung sướng, được đạo tràng hộ niệm. Má đã ra đi trong tiếng niệm Phật của chúng con và mọi người trong đạo tràng.
     Đây là cơ hội tốt nhất, có một không hai, có lẽ Má ( Ba...) đã có căn lành nhiều kiếp, nhiều đời nên hôm nay mới được cái thắng duyên như vậy. Nhất định Má ( Ba.  .) không bỏ lỡ cơ hội này.
     Chúng con đã lớn hết rồi, chúng con tự lo, chúng con xin hứa với Má ( Ba...) chúng con sẽ đùm bọc thương yêu nhau, giúp đỡ nhau, xin Má ( Ba.. ) hãy yên lòng và nhất tâm niệm Nam mô A Di Đà Phật để sớm được vãng sanh Cực Lạc.
     Cầu xin tất cả những ai là oan gia trái chủ, nhiều đời nhiều kiếp của Má ( Ba. . .) con, cầu xin các ngài hãy tha thứ cho Má ( Ba...) con. Quý vị hãy gieo duyên với Phật A Di Đà trở thành hộ pháp cho Má ( Ba ...) con để giúp đỡ Má ( Ba.. ) con tỉnh táo niệm Phật đến hơi thở cuối cùng, Khi đã được vãng sanh Cực lạc, chắc chắn Má ( Ba...) sẽ quay về đây để độ cho quý vị, độ cho cha mẹ, ông bà quyến thuộc và độ cho tất cả chúng sanh. Chúng con xin đem công đức niệm Phật này hồi hướng cho tất cả quý ngài.
       Giờ đây, xin Má ( Ba... ) hãy niệm Phật cùng với chúng con.
    Nam mô A Di Đà Phật ( hoặc A Di Đà Phật )  ( đọc chậm )
    Má ( Ba..) ơi ! cố gắng lên . . . cố gắng lên  nghe.
    Nhất định Má ( Ba...) sẽ giải thoát, sẽ vãng sanh , sẽ hết khổ được vui ở cõi Cực Lạc.
     Niệm theo Má ( Ba... ) nghe  .

KHAI THỊ CHO NGƯỜI LÂM CHUNG SAU 1, 2 GIỜ TẮT HƠI

                                         (  Cách  1 tiếng ,  khai thị 1 lần )  (BÀI 7 )
          Nầy đạo hữu . . .  . . Chúng tôi xin báo cho  đo hữu(  . . .) biết là đạo hữu (......) đã qua đời được 1 tiếng ( .....) đồng hồ rồi.
    Ngay bây giờ, đạo hữu hãy buông xả tất cả, hãy bỏ tất cả để về với Phật A Di Đà.  Nhất định  đạo hữu (   . . . ) sẽ về với Phật A Di Đà. Về với Phật A Di Đà  đạo hữu  (  ... ) sẽ giải thoát mọi khổ đau của kiếp con người.
     Khi đã được về với Phật rồi,  đạo hữu ( .... ) sẽ vô cùng sung sướng, không còn khổ đau về thể xác lẫn tinh thần nữa, không còn lo sợ đọa vào con đường khổ nữa.  Đạo hữu (...) đã được vãng sanh rồi, giải thoát rồi . Đạo hữu ( . . . ) mới cứu giúp được con cháu, cứu tất cả người thân quyến thuộc và cứu tất cả oan gia trái chủ được.
          Mà muốn giải thoát khỏi khổ được vui, Đạo hữu (...) phải nhất tâm niệm Phật. Niệm Nam mô A Di Đà Phật. Chỉ niệm Nam mô A Di Đà Phật thôi, không niệm gì khác và cũng không theo ai hết, vì tất cả những gì đạo hữu (. . .) đang thấy là cảnh giả không thật, nếu theo thì bị lạc đường ngay. Dù đó là Phật hay Bồ Tát cũng đừng vội mừng, hoặc nhìn thấy cảnh tượng khủng khiếp đạo hữu (... ) cũng đừng lo sợ, chỉ nhất tâm niệm Phật mà thôi. Niệm ba câu A Di Đà Phật thật to, thì cảnh giả ấy tan biến ngay. Đạo hữu (. ...) biết không chỉ có Đức Phật A Di Đà là không ai giả được. Chỉ khi nào nhìn thấy Đức Phật A Di Đà đưa đài sen đạo hữu ( . . .) mới bước lên, đạo hữu (. . .) sẽ được Đức Phật đưa về Tây phương Cực Lạc.
          Cố gắng lên nghe ! dù đau đớn khổ sở bao nhiêu chăng nữa đạo hữu ( ... ) cũng cố gắng vượt qua. Đạo hữu (...) phải thấy rằng, mình là người có đầy đủ duyên lành, đầy đủ phước báu hơn mọi người đó. Biết bao nhiêu người giàu có, tiền muôn bạc vạn dư thừa, mà giờ phút lâm chung đi trong mê mờ đau khổ, ma quỷ lôi kéo, dọa nạt, còn đạo hữu (...) vô cùng sung sướng, được đạo tràng hộ niệm. Đạo hữu đã ra đi trong tiếng niệm Phật của  con cháu và mọi người trong đạo tràng.
          Đây là cơ hội tốt nhất, có một không hai, có lẽ đạo hữu (...) đã có căn lành nhiều kiếp, nhiều đời nên hôm nay mới được cái thắng duyên như vậy. Nhất định đạo hữu ( .  .) không bỏ lỡ cơ hội này.
          Con  cháu đã lớn hết rồi, chúng nó tự lo cho mình được,  đừng có lưu luyến con cháu mà bỏ lỡ cơ hội vãng sanh, xin đạo hữu (...) hãy yên lòng và nhất tâm niệm Nam mô A Di Đà Phật để sớm được vãng sanh Cực Lạc.
          Cầu xin tất cả những ai là oan gia trái chủ, nhiều đời nhiều kiếp của đạo hữu ( . .) , cầu xin các ngài hãy tha thứ cho đạo hữu ( ...) . Quý vị hãy gieo duyên với Phật A Di Đà trở thành hộ pháp cho đạo hữu (  ...)  để giúp đỡ đạo hữu (... )  tỉnh táo niệm Phật đến hơi thở cuối cùng, Khi đã được vãng sanh Cực lạc, chắc chắn đạo hữu ( ...) sẽ quay về đây để độ cho quý vị, độ cho cha mẹ, ông bà quyến thuộc và độ cho tất cả chúng sanh. Chúng tôi xin đem công đức niệm Phật này hồi hướng cho tất cả quý ngài.
                   Giờ đây, xin đạo hữu (... ) hãy niệm Phật cùng với chúng tôi.
          Nam mô A Di Đà Phật ( hoặc A Di Đà Phật )  ( đọc chậm )
    Đạo hữu ( ...) ơi ! cố gắng lên . . . cố gắng lên  nghe.
    Nhất định đạo hữu ( ...) sẽ giải thoát, sẽ vãng sanh , sẽ hết khổ được vui ở cõi Cực Lạc.

     Niệm theo  chúng tôi đạo hữu ( ... ) nghe. Nam mô A Di Đà Phật.

CÁC BÀI KHAI THỊ TRỢ NIỆM Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét