Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

SỰ THÙ THẮNG PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ



          Trong tất cả pháp môn Phật dạy, dùng để đối trị trần lao phiền não, duy chỉ có pháp môn tịnh độ mang tính đối trị chung, nghĩa là trần lao phiền não nào, chướng nghiệp nào, pháp môn tịnh độ cũng đối trị được.
          Trong khi những pháp môn khác không có tính đối trị chung. Ví như pháp Quán bất tịnh để đối trị tham dục. Pháp quán Từ bi để đối trị sân giận. Pháp quán sổ tức đối trị tâm tán loạn. Pháp quán Nhân duyên đối trị ngu si. v.v   Như vậy, những pháp quán bất tịnh, Từ bi, Sổ tức, nhân duyên, chỉ có tác dụng đối trị những đối tượng cụ thể duy nhất của nó mà thôi, không có tác dụng đối trị chung. Ví như thuốc đau đầu chỉ trị đau đầu không trị đau bụng, đau lưng được, bịnh nào thuốc ấy. Trong khi Pháp môn tịnh độ một thứ thuốc thì chữa trị được nhiều bịnh.
          Pháp môn niệm Phật không như các pháp khác, mà pháp đối trị tất cả bệnh, tất cả phiền não, tất cả lậu hoặc. Đối trị cả thân bệnh tâm bệnh của chúng sanh mà còn tạo nên vô lượng  vô biên công đức. Không có gì cao quý hơn là đem câu Phật hiệu trí tuệ của Phật vào tâm mình, để gợi nhắc tâm mình có những đức tánh công đức. Những tánh tốt nhờ sự gợi nhắc, khiến những cái sẳn có của mình phát khởi lên thành ra của mình. Vì vậy pháp môn niệm Phật là pháp môn ưu việt.

          Một ví dụ minh chứng cụ thể không thêm không bớt. Chúng ta xem 27 trường hợp khác nhau của chương trình Phật pháp nhiệm mầu của chùa Hoằng Pháp đưa ra đã hoá giải nhiều loại phiền não nghiệp chướng khác nhau, đều từ câu Phật hiệu mà ra không tu thêm pháp môn nào khác./.

SỰ THÙ THẮNG PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét