Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

NIỆM PHẬT THẾ NÀO CHO ĐÚNG

NIỆM PHẬT THẾ NÀO CHO ĐÚNG

Nam Mô A Di Đà
Không gấp cũng không hưỡn
Tâm tiếng hiệp khắn nhau
Thường niệm cho rành rõ.
          Niệm phật không cần phải niệm nhiều, mà phải niệm cho được rành rõ. Tâm tiếng phải hiệp nhau. Niệm phật tiếng một nơi, tâm một ngã thế là không đúng.
          Niệm phật đúng pháp là “tâm tiếng hiệp khắn nhau”. Tiếng ở đâu thì tâm ở đó. Niệm thầm hay niệm ra tiếng đều phải như vậy. Thế nên niệm đúng hay sai tự mình dễ biết, dễ phân biệt.
          Muốn niệm đúng pháp cũng khó lắm, tâm phải theo tiếng rất khó! Khó kiềm, khó nhiếp cho nên phải dùng xâu chuỗi, nhờ lần chuỗi đễ trói buộc cái tâm lọan tưởng lại, chứ không phải lần chuỗi thật nhanh hột này rồi đến hột khác.
          Nếu niệm phật mà có một chút xao lãng, tạp niệm xen vào, thì mười câu đó bỏ, niệm lại mười câu khác. Cứ mười niệm lần một hột, nếu sai bỏ, không tính hột đó. Nhiếp tâm không dễ phải chuyên cần tinh tấn, nắm cho thật vững chắc. Nếu tu hành lơ là để phí thời gian thì thật vô ích. Mình tu đúng thì chính mình được lợi được thành tựu, do đó phải cố gắng.
          Pháp tu niệm phật là pháp dễ tu, có mực thước rõ ràng mà hành giả đều có thể nắm vững mà thực hành. Một phương pháp tu dễ nhận biết đúng hay sai tự mình có thể biết. Trong các pháp tu pháp niệm phật là dễ nhất, dẽ nắm vững, dễ thực hành, khi chưa được cũng biết chưa được, khi được thì cũng biết được thật rõ ràng.

˜]

NIỆM PHẬT THẾ NÀO CHO ĐÚNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét