Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

LỜI DI CHÚC LÚC LÂM CHUNG CHO CON CHÁU

LỜI DI CHÚC LÚC LÂM CHUNG CHO CON CHÁU

          Nầy các con! suốt đời (cha, mẹ) ....... ..... . ..... đã
        Niệm Phật A Di Đà, cảm nhận được rất nhiều lợi ích. Nếu các con có lòng hiếu thảo với (cha, mẹ  ), thì nhất định phải giúp đỡ cho cha mẹ được vãng sanh Tây phương Cực lạc thế giới, đến được cảnh giới đó sẽ  vĩnh viễn hưởng được sự thanh tịnh an lạc, tự do tự tại, đây là nguyện vọng duy nhất và lớn nhất của suốt đời (cha, mẹ)……… các con cần lưu ý.
          Các con nên biết, trong kinh Phật dạy: Lúc gần chết tâm trạng con người rất khổ sở, giống như con rùa đang sống bị lột mai (vỏ). Rất vô cùng đau đớn. Nếu các con thật sự muốn cha mẹ ra đi tự tại thảnh thơi, và có hy vọng trở lại sau khi chết phù hộ cho cả gia đình thì phải thiết thực hoàn thành tâm nguyện của cha, mẹ sau  đây:
          1/ Trong lúc bịnh tình của  (cha, mẹ) nguy ngập, tuyệt đối không dời thân thể....., không được thay quần áo, không được khóc, khóc than thảm thiết. Mà phải vì....... chân thành niệm Phật A Di Đà. Cầu Phật từ bi tiếp dẫn...... vãng sanh Tây phương.
          2/ Nếu thần thức của..... hôn mê, lúc hơi thở trong tình trạng sắp tắt thở mà chưa tắt, xin đừng để cho bác sĩ chích thuốc cấp cứu, hoặc dùng những phương pháp hô hấp khác để cứu cấp, để tránh tâm thần của......bị lay động (rối loạn) sẽ làm cho.... càng có cảm giác đau đớn. Lúc đó các con nên giữ yên lặng, nhất tâm niệm Phật, mới là có lòng hiếu thảo với (cha, mẹ).
          3/Trước khi (cha, mẹ) sắp lâm chung, xin liên lạc gấp với liên hữu (ban hộ niệm) chùa .. . thỉnh cầu họ đến hộ niệm cho  (cha, mẹ). Liên lạc điện thoại số:... …Khi ban hộ niệm đến các con đều phải nghe theo sự chỉ dẫn của ban hộ niệm, không được làm trái nghịch lại quy định của ban hộ niệm.
          4/ Sau khi (cha, mẹ) đã tắt hơi thở trong  (12, 16, 24) tiếng đồng hồ, phải niệm Phật liên tục không ngừng, mọi người trong nhà phải luân phiên hộ niệm, bởi vì trong lúc này đối với(cha,mẹ) mà nói, sự niệm Phật hộ niệm là sự giúp đỡ rất lớn, chính là giúp (cha, mẹ) duy trì tiếp tục niệm Phật. Còn về nghi thức tang lễ, hãy đợi sau khi hộ niệm xong, thì mới cử hành lo việc tang lễ.
          5/ Còn việc tắm rửa, thay quần áo, nhập liệm, những việc cho tang lễ thì phải đợi sau khi chấm dứt hộ niệm (12, 16, 24) tiếng đồng hồ, thì mới thỉnh mời ban nghi lễ đến làm nghi thức tang lễ.
          6/ Trong việc cúng tế trong tang lễ, tất cả đều cúng đồ chay, tuyệt đối không được sát sanh, đãi mặn. Để tránh tội nghiệp của  (cha, mẹ) 
          7/ Nghi thức tang lễ đều y theo nghi thức Phật giáo, lấy niệm Phật làm chủ. Làm tang lễ nên tiết kiệm, không nên phô trương lãng phí.
          8/Trong tang lễ không nên dùng kèn, trống nhạc đám ma, không mời đội âm công. (Vì những âm thanh, và lời lẽ của các dịch vụ trên không làm cho tinh thần người mất được chánh niệm).
          9/ Sau khi (cha, mẹ) mất trong vòng 49 ngày, mọi người trong nhà sáng tối đều phải niệm Phật, hồi hướng cho (cha, mẹ) vãng sanh Cực lạc thế giới. Các con làm được như vậy thì (cha, mẹ) mới thật sự hưởng được sự vui sướng, mà mọi người cũng hưởng được vô lượng an lạc cát tường.
          10/ Khi chôn cất, cũng không nên lãng phí làm mã to bia lớn cho (cha, mẹ) vì cha mẹ đã vãng sanh không cần mã to bia lớn làm gì. Hãy vì cha mẹ mà làm các việc phước thiện hồi hướng cho cha mẹ thì tốt hơn.
          11/ Sau khi cha mẹ mất các con hãy quy y Tam Bảo, tu hành ăn chay niệm Phật, làm lành để hồi hướng cho cha mẹ, và cũng là ý nguyện sự tiếp nối của cha mẹ nơi các con.
          12/ Trong các phương pháp tu, các con nên chọn pháp niệm Phật để tu, để hướng dẫn người khác và để hộ niệm cho mình đồng thời hồi hướng cho kẻ còn người mất được phúc lạc vô biên. (pháp niệm Phật dễ tu, dễ hướng dẫn cho người. Niệm Phật có công năng tội diệt phước sanh không ai không làm được).
          Trên đây là những lời nhắn nhủ lại với các con sau khi (cha, mẹ)mất. Hy vọng các con đều phải tin Phật, niệm Phật, làm việc phước thiện có như vậy các con mới có được sự bình an hạnh phúc, và cha mẹ cũng yên lòng bên kia thế giới
         Đây là tâm nguyện của (cha, mẹ) mong các con hãy tuân theo lời dặn của  (cha, mẹ)
                        Lời di chúc của   (cha, mẹ)
                                     Ngày ... . tháng......  năm  20........                             
        Người lập

                                                      Ký tên

LỜI DI CHÚC LÚC LÂM CHUNG CHO CON CHÁU Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét