Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

SỰ TIẾN BỘ CỦA LOÀI NGƯỜI


SỰ TIẾN BỘ CỦA LOÀI NGƯỜI

   Con người thời nguyên thủy, vật dụng khí cụ đều dùng bằng đá, gọi là thời kỳ Thạch khí, Mộc khí rồi tiến lên Thiết khí (đồ đồng, đồ sắt), tiến đến chăn nuôi, trồng trọt, gọi nông nghiệp. Từ nông nghiệp dùng nhân lực, rồi thú lực (sức người rồi sức kéo của thú, như trâu bò, ngựa, voi...). Rồi đến cơ khí hóa ( dùng máy móc ) rồi điện tử hóa, đến điện tử vi tính..
Con người phát triển trí tuệ và thay đổi sự sống quá xa và quá nhanh so với con người thời nguyên thủy. Con người nguyên thủy cuộc sống  ăn lông ở lỗ, tức là ăn sống nuốt tươi, chỗ ở thì trong hang động, rồi tiến đến biết dùng lửa để nấu thức ăn, biết làm nhà cửa để ở. Rồi biết trồng cây cấy lúa để có lương thực, rồi biết dùng sức thú vật để thay sức người. Tiến đến biết sáng chế máy móc thay cho sức người. Xe cộ, máy bay ra đời, con người thật quá khôn ngon so với loài động vật. Trong khi đó, con chuột ngàn năm nó vẫn ở hang, ổ tò vò ngàn năm vẫn như củ, con cò màu lông vẫn trắng, con quạ luôn đen…
Cho nên được làm thân người thật là một sự vinh hạnh, nếu không biết tu tập để mất thân người sau lại làm thân người rất khó. Sau khi chết đi vào ba đường, địa ngục, ngạ quỷ và súc sanh thì dễ. Dễ vào mà lại khó ra. Vì trí tuệ và phước của ba loài này quá ít để trở lại làm người rất khó là vậy.
{{{

SỰ TIẾN BỘ CỦA LOÀI NGƯỜI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét