Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

THỰC HÀNH THIỀN


    THỰC HÀNH THIỀN

Thực hành thiền đúng đắn  đòi hỏi phải có một tư thế đúng đắn. Trạng thái thiền không phải là một trạng thái quá đặc biệt, nó là một trạng thái bình thường với sự yên ả, tỉnh lặng, không dao động của tâm hồn. Thiền có nghĩa là để tâm trí nghỉ ngơi và có sự thống nhất thân tâm. Trong thiền thực hành vốn không có mục đích, không phải tìm kiếm điều gì, không nổ lực đặc biệt và không tưởng tượng. Nó không phải là tri thức cần phải nắm bắt, nó chỉ đơn giản là sự thực tập đưa đến chân hạnh phúc, an lành và tự do.
  Tọa thiền là một bí quyết của sự thực hành. Tọa thiền là một phương pháp cần phải thực hành được thực tập hằng ngày. Nó không dễ và cũng không khó nhưng nó rất hiệu quả trong việc mở rộng khả năng của ý thức và phát triển trực giác. Và tọa thiền không chỉ đơn giản là một tư thế khai mở được năng lực vĩ đại. Nó còn là một tư thế của tỉnh thức.
   Trong khi thực tập tọa thiền, không nên cố gắng tìm đạt một điều gì, nó không có đối tượng, chỉ nên để ý đến tư thế, hơi thở và xu hướng của tâm.
{]{

THỰC HÀNH THIỀN Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét