Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

BỐN LOẠI NGỰA


BỐN LOẠI NGỰA

 Trong kinh Phật nói có 4 loại ngựa sợ roi người chủ, là dụ cho 4 hạng người thức tỉnh quay đầu bỏ ác làm lành như sau:
- Loại thứ nhất thấy bóng roi thì chạy.
-  Loại thứ hai roi đánh vào da mới chạy.
-  Loại thứ ba đánh ít không chạy đánh nhiều mới chạy
-  Loại thứ tư đánh bao nhiêu cũng không chạy, lấy dùi đâm vào thịt chảy máu mới chạy.
Con người cũng có 4 hạng như thế:  Hạng thứ nhất có trí tuệ mau tỉnh ngộ, nghe nói người ở xa trăm dặm mãn phần, thời giựt mình lo rằng: “Người ở xa trăm dặm thác rồi, mình cũng là người sao khỏi thác, cho nên cố gắng lo tu  cầu vãng sanh”. Hạng người thứ hai, thấy người làng xóm chết mới giựt mình lo tu. Hạng người thứ ba. Nghe bà con thân quyến chết mới giật mình lo tu tập. Hạng người thứ tư, đợi người trong gia đình mình chết, hoặc mình bị đau bịnh, tai nạn mới giựt mình tỉnh ngộ lo tu.

BỐN LOẠI NGỰA Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét