Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

NHƯ VẬY MÀ KHÔNG PHẢI VẬY

NHƯ VẬY MÀ KHÔNG PHẢI VẬY

 Một hôm đức Phật đi khất thực nhìn thấy con heo, Ngài liền hỏi An Nan con gì vậy, An Nan  bạch Thế Tôn đó là con heo. Đức Phật mỉm cười khi nhìn thấy con heo khiến An Nan sanh tâm nghi ngờ, sao hôm nay Thế Tôn thấy con heo  lại hỏi con gì vậy,  và lại cười khi nhìn thấy con heo. Thế Tôn là bậc Nhất thiết trí không có việc gì không biết. Thế Tôn cười chắc có cái nhân duyên gì thù thắng?
 A Nan liền hỏi  Thế Tôn lý do gì Thế Tôn nhìn thấy con heo Ngài lại mỉm cười?
 Thế Tôn trả lời: Này An Nan, Thế Tôn cười con heo kia là vì con heo mà không phải cười con heo. Vì trước kia tiền thân con heo là một con gà trống, nó ở gần tinh xá nghe kinh thuyết pháp, nhờ phước báo đó nên sau khi chết nó chuyển sanh được làm thân người, một thiếu nữ xinh đẹp giàu có, quyền quý. Do sống trong cảnh giàu có quyền quý xinh đẹp, cô thiếu nữ này ăn chơi chìm đắm trong dục lạc nên hết kiếp làm thân người lại đọa làm thân con heo. Cho nên ta thấy con heo ta cười là vậy.
  Thế Tôn có con mắt “đạo nhãn” nhìn thấy sự vật  qua ba đời, quá khứ, hiện tại, vị lai, cho nên cái thấy của Như Lai khác với cái thấy của chúng sanh như chúng ta.
{]{

NHƯ VẬY MÀ KHÔNG PHẢI VẬY Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét