Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

SỰ KỲ DIỆU CỦA NƯỚC


    SỰ KỲ DIỆU CỦA NƯỚC

Pháp ngữ sái tịnh
   Cành dương nước tịnh rưới gia đường
   Linh thiêng thấm mát khắp mười phương
  Tiêu tai cấu uế tai ương
   Đức từ phò hộ tông đường bình an
  Nam mô thanh lương Địa Bồ Tát.
Hay: Dương chi tịnh thủy biến sái tam thiên
Tánh không bát đức lợi nhơn thiên
Pháp giới quảng tăng diên
Diệt tội tiêu khiên hỏa diệm hóa hồng liên
Nam mô Thanh Lương Địa Bồ Tát
  Nói về nước đạo Phật đã nêu rõ sự vi diệu của nước từ trên 2000 năm về trước, như trong các nghi thức an vị, khánh thành hay các phật sự đều dùng nước để sái tịnh chú nguyện cho các nơi diễn ra các pháp sự mọi việc được thông đạt cả sự lẫn lý.
Đề tài nghiên cứu của Tiến sĩ Masaru Emoto người Nhật Bản về nước với nhan đề “ Tin tức đến từ nước”. Ông và đồng nghiệp thuộc sở nghiên cứu IHM của Nhật, dùng kỷ thuật nhiếp ảnh cao cấp để quan sát sự kết tinh của nước từ năm 1994. Hơn 10 năm nghiên cứu thí nghiệm với nước hàng trăm vạn lần. Nghiên cứu của ông chấn động toàn thế giới, được viết thành sách, dịch thành nhiều thứ tiếng và xuất bản trên 70 quốc gia. Sách được xuất bản với tên là  “ Nước biết được đáp án”. Ông được mời phát biểu chuyên đề do Liên Hiệp Quốc tổ chức chủ đề là  “Vạn vật trên thế gian đều hiểu ta nói gì, suy nghĩ của con người quyết định môi trường xung quanh”
 Tiến sĩ Masaru Emoto cho biết, với từng mẫu nước thí nghiệm, chúng tôi lấy ra 5cc thể tích, nhỏ trên 50 chiếc đĩa thí nghiệm, sau đó cho vào tủ lạnh với nhiệt độ 25 độ C, khoảng 3 giờ đồng hồ sau, lại đưa chúng vào tủ lạnh với nhiệt độ âm 5 độ C dưới kính hiển vi chụp được hình của kết tinh nước. Ví dụ như “yêu, cảm ơn” thì nước tạo thành thể kết tinh đẹp nhất. Mỗi khi nhìn nó, tôi cảm thấy Hòa bình.
 Tự nhiên là một chỉnh thể, không thể tách rời. Tâm bạn tốt, vạn vật tự nhiên cũng sẽ tốt, tâm của bạn không tốt, vạn vật tự nhiên cũng sẽ không tốt. Thiên nhiên vạn vật đều cần tình thương yêu, con người yêu vạn vật, vạn vật báo đáp lại cho con người những điều tốt đẹp.
  Có câu nói về hiếu: “Hiếu cảm đến trời, thì mưa thuận gió hòa. Hiểu cảm đến đất thì muôn vật xanh tươi. Hiếu cảm đến người, thì mọi sự an lành hạnh phúc”. Hiếu còn gọi là Hảo, tức nghĩa là tốt đẹp, tử tế. Lại nói: Nhơn hữu thiện nguyện, Thiên tất tùy chi. Người có tâm nguyện tốt, thì trời ắt cũng tùy theo ủng hộ.
 Quyển sách với nhan đề “Tin tức đến từ nước” gồm những phát biểu và kết quả sau khi thí nghiệm đã chứng minh rằng: “Những  truyền tin thiện lành, cảm tạ, thần thánh có thể khiến cho nước kết tinh thành những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ. Ngược lại những truyền tin mang ý xấu, như oán hận, đau khổ, nóng nảy sẽ hiện ra những hình ảnh vô cùng xấu xí. Hơn thế nữa, bất luận là văn tự, âm thanh, hình ảnh hay ý niệm đều có khả năng truyền đạt tin tức”. Những thông điệp tốt đẹp, biết ơn và thánh thiện sẽ tương ứng với tinh thể nước tươi đẹp, cân đối và trong sáng, trong khi những thông điệp của căm hờn, nổi đau và sự lo lắng sẽ tương ứng với những tinh thể nước xấu xí, vỡ nát, đen tối, những suy nghĩ khác nhau sẽ đem lại những mẫu nước khác nhau.
NƯỚC CÓ THỂ XEM VÀ PHÂN BIỆT THIỆN ÁC, TỐT XẤU.
Mùa hè năm 2003, Tiến sĩ Masaru Emoto được mời thí nghiệm lại các điều ông khám phá về nước tại đại học Griffith- Brisbane ( Úc ). Trong các thí nghiệm, có một thí nghiệm khá ly kỳ hơn 100 nhà khoa học chứng minh, một ly nước được đặt trước hình ảnh  của nhà độc tài Hitler (1889-1945 ) và một ly nước khác đặt trước hình ảnh của một nữ tu sĩ- mẹ Teresa ( 1910 – 1997 ). Hai ly nước được đông đặc 20 độ C và rọi lớn đến 300 lần độ phóng đại. Kết quả, ly nước được đặt cho xem hình ảnh mẹ Teresa thì tinh thể rất thanh nhã và đẹp đẽ, bông sen sáu cánh, ngược lại ly nước được đặt trước ảnh Hitler thì tinh thể rất xấu xí và ghê rợn.
   Điều này chứng tỏ trong đạo Phật những ai có tín tâm thành tâm với Phật, Bồ tát Quán Thế Âm, đem đặt lễ vật hay nước trong, hoặc thuốc uống để trước tượng Phật và Bồ tát thành tâm khấn nguyện sự mong cầu của mình, nhất là về bịnh tật, hay đau khổ phiền lụy. Sau đó đem nước hay những thứ dâng cúng ăn hoặc uống, thì bịnh tật thuyên giảm và những nỗi lo âu phiền muộn được hóa giải. Phật và Bồ tát  là hình ảnh của Từ bi đức độ Trí tuệ siêu phàm nên tác động năng lượng thánh thiện từ bi vào các vật một cách hoàn mãn, mà ý nghĩ con người không thể dùng lý trí tầm thường mà hiểu và so lường được. Khoa học dù có siêu việt đến đâu cũng không thể so lường được năng lượng Từ bi và Trí tuệ của Phật và Bồ tát mỗi khi chúng sanh có sự mong cầu.
  Cũng vậy, hình ảnh người hay vật thiện lương gần như có một năng lượng vĩ đại có thể ảnh hưởng đến loài vật chung quanh.  Một người có đạo cao đức trọng trú ngụ một nơi nào đó, thì cảnh vật chung quanh tươi tốt hiền hòa. Điều này chứng tỏ năng lượng hiền thiện sẽ cảm ứng đến môi trường. Năm 1970, tiểu bang California của Mỹ gặp phải một trận đại hạn hán vô tiền khoáng hậu, nạn thiên tai này đã ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sinh hoạt của bệnh viện này. Chính phủ có mời công ty đào giếng nổi tiếng nhất ở Mỹ đến đào nhưng không có nước. Chính phủ lâm vào cảnh bế tắc, đành phải chuyển bệnh nhân đi nơi khác và bán bệnh viện này với giá rẻ.
 Hòa Thượng Tuyên Hóa mua lại bệnh viện này, Ngài cho tái tạo thành nơi tu học cho tứ chúng, đặt tên là Vạn Phật Thánh Thành. Nhằm giải quyết nạn khan hiếm nước, ngài đã dùng tuệ nhãn để xác định vị trí nước ngầm, và công việc này đã thành công. Đây là một sự kiện bất khả tư nghì, và cho đến hôm nay, mỗi khi nhắc lại sự kiện này mọi người đều thấy vui, xúc động pha lẫn hào hứng.
  Điều này chứng minh người có năng lượng thiện lành sẽ ảnh hưởng đến môi trường. Sau khi thành lập Vạn Phật Thánh Thành nơi đây là điểm hội tụ chuyên tu cho tất cả các môn phái và không phân biệt chủng tộc màu da người nước nào đến muốn tu tập đều được vào, cũng không phân biệt  tu sĩ hay cư sĩ tất cả đều dung nộp. Trở thành một vùng trời năng lượng sạch, vì thế nước và cây cối đều sung mãn., cho đến nay Hòa Thượng Tuyên Hóa đã tịch mà môi trường của khu chuyên tu vẫn sinh hoạt phát triển và ổn định. Đây là sự kỳ diệu của nước liên quan đến con người có năng lượng thiện lành.

SỰ KỲ DIỆU CỦA NƯỚC Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét