Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

NIỆM PHẬT CÓ THỂ CHUYỂN HÓA TẾ BÀO UNG THƯ


NIỆM PHẬT CÓ THỂ CHUYỂN HÓA TẾ BÀO UNG THƯ

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, mang trên người căn bệnh này được coi như mang trên người một bản án tử hình. Nhiều người đã chạy chữa nhiều nơi Đông Y, Tây Y, tốn nhiều tiền của vẫn không hết bịnh. Vậy mà có nhiều trường hợp chỉ cần chuyên tâm niệm danh hiệu Phật A Di Đà, lại có thể chữa lành bệnh ung thư. Từ những công trình nghiên cứu về kết tinh của nước, của Tiến sĩ Masaru Emoto, chúng ta có thể thấy đó là hoàn toàn sự thật, và có cơ sở khoa học, chứ không phải là điều mê tín. Chuyên tâm cầu nguyện, niệm Phật thực sự có thể chuyển hóa căn bệnh ung thư.
  Chúng ta có thể thấy rõ ràng từ thí nghiệm về tinh thể nước rằng thiện niệm làm mọi thứ đẹp lên và ác niệm làm mọi thứ xấu đi. Hầu hết cơ thể con người và mọi thứ khác trên thế giới này đều được cấu thành từ nước. Chính vì vậy thiện niệm của chúng ta có sức mạnh cải biến ngoại cảnh và chính bản thân chúng ta.
  Tiến sĩ David Hawkins là một bác sĩ rất nổi tiếng ở Mỹ, ông cho biết những người bệnh vì sao bị bệnh, bởi vì trên cơ thể người bệnh không bao giờ tìm thấy chữ “ yêu thương” chỉ thấy chữ “Khổ hận, phiền muộn” bao bọc cơ thể họ. Rất nhiều người bệnh vì không được yêu thương, ở họ chỉ thấy khổ và phiền muộn, tần số rung động chính là từ tường mà mọi người hay thường nói.  Ông cũng phát hiện ra rằng, những người  bệnh thường hay có suy nghĩ tiêu cực. Tần số rung động của người trên 200 sẽ không bị bệnh, ở người bệnh tần số này thường thấp hơn 200. Tần số rung động của những người thấp hơn 200 là những người hay oán giận, chỉ trích, hận thù người khác, tần số của họ chỉ là 30 – 40. Quá trình trách móc người khác sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng trong họ, vì thế tần số rung động sẽ giảm thấp hơn 200 và những người này có nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh. Chỉ số rung động cao nhất là 1000, thấp nhất là 1. Ông nói, trong cuộc đời ông từng gặp người có tần số rung động cao nhất là 700, năng lượng trong cơ thể anh ấy rất dồi dào. Khi những người này xuất hiện, họ sẽ làm ảnh hưởng đến từ trường của cả khu vực xung quanh. Khi người có năng lượng cao xuất hiện, từ trường của họ sẽ làm  cho vạn vật trở nên tươi đẹp hơn. Còn với người có suy nghĩ tiêu cực, không những chỉ tổn thương bản thân họ mà còn làm cho từ trường chung quanh cũng bị xấu đi. Những người có tần số rung động trên 200, là những người có tâm hướng thiện, quan tâm đến người khác, giàu lòng từ bi nhân ái, hướng thiện, bao dung, độ lượng. Đây là những đức tính có tầng số rung động rất cao, đạt đến mức 400- 500. Ngược lại người có tính căm ghét, phẫn nộ hay chỉ trích, trách móc, đố kỵ, đòi hỏi người khác, luôn tự lợi cá nhân, ích kỷ, không màng đến sự biết ơn người khác sẽ có tần số rung động thấp nhất. Tần số rung động thấp là nguyên nhân dẫn đến các bệnh ung thư, bệnh tim mạch v.v... Từ góc độ y học ông cho rằng, ý niệm có ảnh hưởng vô cùng to lớn đến sức khỏe con người và môi trường chung quanh.
  Bản chất của cuộc sống là tình yêu thương. Căn nguyên của bệnh tật là trong cơ thể người bệnh thiếu lòng yêu thương. Bệnh tật được đẩy lùi vô điều kiện là nhờ yêu thương và được yêu thương. Khi tâm trạng vui tươi, yêu đời, lạc quan, lòng tràng ngập tình yêu thương, cơ thể con người tiết ra chất hóa học Endorphines và Enkepphalins giúp tăng sức mạnh làm tăng hệ thống miễn dịch, ngăn chặn được sự xâm nhập của bệnh tật. Ở Việt Nam có câu “Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ ”. Ngược lại do trạng thái lo lắng, âu sầu, căng thẳng, giận dữ, sẽ khiến cho cơ thể tiết ra chất độc tố làm tăng thêm nguy cơ bệnh tật.
   Nghiên cứu của Tiến sĩ Masaru Emoto đã chứng minh sự tác động của âm thanh mạng thông tin tích cực và tốt đẹp đến sự kết tinh của nước. Đây là lý do tại sao nhiều người niệm Phật A Di Đà và cầu nguyện mà khỏi bệnh ung thư. Khi chúng ta niệm Phật, làn sóng tâm niệm Phật và làn sóng âm thanh niệm Phật khiến toàn thân chúng ta dao động một cách vi diệu, dường như xoa bóp cho tất cả tế bào. Việc xoa bóp này rất nhẹ êm, tinh tế, khiến cho các tế bào trong trạng thái dễ chịu có thể phát huy công năng tốt nhất, khôi phục lại cấu trúc bình thường của chúng. Sự rung động tinh tế, vi diệu này chỉ có khi nào thân tâm mình buông xả, thư thái mới có thể cảm nhận được  tương đối rõ ràng.
Sức mạnh của cầu nguyện và niệm Phật A Di Đà có thể chuyển một tế bào xấu thành tế bào tốt. Nó như một thứ nhạc có công năng chữa bệnh rất kỳ diệu. Tại viện ung thư Hoa Kỳ âm nhạc đã được đưa vào để giúp chữa bệnh ung thư, âm nhạc trị liệu là sự dùng âm nhạc khác nhau phù hợp cho từng loại bệnh để nâng cao hệ miễn dịch giúp giảm đau, giảm căng thẳng, giảm các triệu chứng buồn nôn v.v thúc đẩy quá trình chữa bịnh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Tại trường y một âm nhạc trị liệu cũng được đưa vào thành một môn học như các môn khoa học khác.
So với các âm nhạc khác mà chúng ta từng nghe, câu niệm A Di Đà Phật  vi diệu hơn rất nhiều, bởi vì trong danh hiệu Phật đã hàm chứa tâm từ bi vĩ đại và trí tuệ thâm sâu cứu độ chúng sanh của đức Phật. Chính vì câu A Di Đà Phật hàm chứa tâm từ bi, yêu thương hoan hỷ, nên trong danh hiệu Phật A Di Đà còn gọi là Phật Hoan Hỷ Quang.
  Hoan Hỷ Quang Như Lai có khả năng làm cho chúng sanh hoan hỷ khi nghe đến danh hiệu của Ngài mọi buồn phiền đau khổ đều lắng diệu nên gọi là Hoan hỷ. Vì vậy, nên thế giới của Phật còn gọi là An Dưỡng Quốc Cực Lạc giới Di Đà  Hải Hội, Hoan Hỷ Quang Như Lai. Ở thế giới đó thọ hưởng nhiều điều vui không có khổ đau. Người thường niệm danh hiệu Ngài sẽ giúp cho tâm được hoan hỷ, yêu thương, lạc quan tạo thêm sức miễn dịch giúp khử trừ mọi bệnh tật.  Đức Phật A Di Đà còn được xưng là Vô Thượng Y Vương, tức là vị vua của các thầy thuốc, vì thế thành tâm hoan hỷ thường niệm danh hiệu Phật A Di Đà, chính là liều thuốc bổ tốt nhất. Khi chúng ta cảm thấy hoan hỷ và có tâm niệm tốt lành, toàn thân chúng ta cảm thấy thư thái dễ chịu. Chúng ta niệm Phật  chính là đem tâm niệm của mình đặt vào trong năng lượng cao nhất, từ bi hỷ xả thanh tịnh nhất. Trạng thái tâm niệm này sẽ sinh ra hiệu quả an ủi và khích lệ từng tế bào một trong cơ thể. Không những chỉ có khả năng chữa khỏi bệnh ung thư, cầu nguyện và niệm Phật, còn được ứng dụng vào việc chữa trị căn bệnh thế kỷ HIV. Ở Việt Nam từ năm 2006 giáo sư Tiến sĩ Phan Thị Phi Phi ( Trường Đại học Y Hà Nội ) Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã áp dụng phương pháp niệm Phật để chữa trị cho những người bị HIV/ AIDS. Các nhà khoa học  đã tiến hành nghiên cứu trên 28 bệnh nhân nhiễm HIV, trong đó có 20 trường hợp nhiễm bệnh sớm và trung gian, 8 trường hợp muộn mới xét nghiệm. 23 bệnh nhân đầu tiên đều được xét nghiệm hai lần ( trước và sau niệm Phật) các chỉ số miễn dịch tế bào liên quan đến bệnh như TCD3, TCD4, TCD8, tỷ lệ TCD4 trên TCD8. Tại trung tâm phòng chống AIDS viện vệ sinh phòng dịch quân đội. Qua 6 tháng dùng phương pháp niệm Phật hỗ trợ điều trị HIV/ AIDS, kết quả bước đầu cho thấy đa số các bệnh nhân đều tăng các chỉ số tế bào miễn dịch chống HIV, đặc biệt họ không chuyển sang giai đoạn AIDS. Sức khỏe của họ tốt hơn trước đó. Kết quả này đã được báo cáo tại Hội nghị “Năng lượng sinh học và sức khỏe ” do trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người tổ chức tại Hà Nội.
  Theo Giáo sư Phi, xét về Tây y, nguyên nhân gây bệnh là do các khiếm khuyết di truyền (gen ) và các yếu tố môi trường. Kinh Phật nói rằng: “ Bệnh tật con người là do nghiệp gây ra, nếu tu dưỡng tốt, tụng kinh niệm Phật A Di Đà có thể thay đổi nghiệp, có nhiều bệnh sẽ khỏi ”. Vì vậy, phương pháp trì niệm danh hiệu Phật A Di Đà để trị bệnh đã được áp dụng tại nhiều quốc gia.
Từ những kết quả nghiên  về sự ảnh hưởng tích cực của việc cầu nguyện  và phát thiện niệm đối với sự kết tinh nước, chúng ta có thể nhận ra rằng: Niệm danh hiệu Phật A Di Đà chính là phương pháp trị liệu bằng âm ba vi diệu nhất nhằm khai phát khả năng trị liệu tự nhiên của Phật tánh trong mỗi con người ( khả năng tự chữa  lành ).
   Điều này có thể giải thích vì sao nhiều người càng niệm Phật da dẻ càng hồng hào, tươi tắn, khỏe mạnh. Chính khi tâm an vui thanh tịnh, lòng tràng ngập tình yêu thương cơ thể sẽ tiết ra chất hóa học Endorphins và  Enkeppholins giúp tăng sức mạnh để chiến thắng bệnh ung thư, vì vậy đối với tế bào bị hỏng như tế bào ung thư, nhờ sức mạnh của  cầu nguyện và câu niệm A Di Đà Phật, sức mạnh của tâm yêu thương mà các tế bào ung thư có thể chuyển hóa thành tế bào khỏe mạnh. Phật là người đã  khai phát và hiển lộ năng lượng Phật tánh của mình đến mức viên mãn. Niệm danh hiệu Phật A Di Đà cũng giúp con người khai phát ánh sáng và năng lượng công đức Phật tánh vốn sẵn có nơi chúng ta. Năng lực công đức này đương nhiên cũng bao gồm năng lực trị liệu tâm bệnh và thân bệnh.

SỨC MẠNH CỦA CẦU NGUYỆN VÀ NIỆM PHẬT CÓ THỂ THAY ĐỔI THẾ GIỚI

 Từ nghiên cứu về tinh thể nước, chúng ta có thể nói bốn đại: Đất, Nước, Gió, Lửa đều có bản năng: thấy, nghe, hiểu, biết như chúng ta vậy. Trong kinh Hoa Nghiêm Phật nói: “ Tất cả chúng sanh ( hữu tình vô tình )  đều đồng một bản thể chơn nguyên, đều có tính thấy, nghe, hiểu, biết như nhau ”. Hoàn cảnh chung quanh xấu hay tốt, thiện hay ác đều do tâm niệm của chúng ta..
  Ông Masaru Emoto đã xuất bản cuốn sách đặc biệt mang tựa đề: “ Thông điệp từ nước” ghi lại những điều ông đã khám phá suốt quá trình nghiên cứu từ nước trên khắp thế giới.
  Ông Emoto đã khám phá ra hàng loạt sự khác biệt rất kỳ thú trong cấu trúc tinh thể của các nguồn nước khác nhau, thu thập từ nhiều nguồn đa dạng và ở điều kiện môi trường khác nhau trên trái đất. Nước từ con sông dòng suối tươi nguyên bắt nguồn từ các khe núi sẽ cho chúng ta thấy cấu trúc tinh thể hết sức cân đối và tuyệt đẹp, trái lại nước đã bị ô nhiễm ở các khu công nghiệp, môi trường ô nhiễm và nước tù đọng trong cống dẫn hay đập ngăn nước thì chỉ tìm thấy cấu trúc phân tử có dạng méo mó, vẹo vọ và hiếm khi tạo thành cấu trúc tinh thể.
 Những hình ảnh chụp các loại nước khác nhau cho chúng ta thấy sự tương phản thật khó tin của nước, sự tương phản sống động và có phản ứng rất nhạy trước những tâm tư tình cảm của con người. Có điều hết sức rõ ràng nước lưu lại được những sự rung động và năng lượng từ môi trường mà nó đang tồn tại, bất kể đó là môi trường độc hại, ô nhiễm hay môi trường tự nhiên tinh nguyên.
  Những thí nghiệm này có thể gợi ý cho chúng ta thấy lý do tại sao ngày nay có nhiều thảm họa thiên nhiên đến như vậy. Trên thế giới có 7 tỷ người, nếu tư tưởng của một tỷ người là xấu xa thì không chỉ hành vi của họ tàn phá thế giới mà ngay cả suy nghỉ của họ cũng gây thảm họa cho thế giới. Bởi vì, ý nghĩ của chúng ta có thể thay đổi môi trường và thực tại, do đó, khi chúng ta có những suy nghỉ tốt đẹp, nói chuyện ân cần, làm những việc tốt và sống bằng những tư tưởng chính trực và nhân từ, thì chúng ta có thể thay đổi cả thế giới này.
  Khi nghiên cứu này đem ra phát biểu tại Liên Hiệp Quốc đã có rất nhiều người cảm động, thế giới này có hy vọng thay đổi, vạn vật có thể chung sống hòa hợp, với tiền đề là tâm con người nhất định phải thay đổi, chỉ cần tâm con người hướng thiện, thì tất cả thiên tai đều có thể hóa giải được.
 Ngày nay, những giá trị sai lầm của con người đã đưa lòng tham, sự sân hận, ngu si, ngạo mạn và hoài nghi từ trong nơi sâu thẳm của tâm đi đến cực điểm. Khi thiên tai bất ngờ xảy ra, con người luôn đặt ra câu hỏi “Tại sao xảy ra nhiều thiên tại như vậy mà không hề có  chút dự báo nào?”. Thực ra sóng thần, bảo lớn, động đất, lũ lụt, hạn hán, lỡ đất và dịch bệnh, và nạn đói.v.v.. đều là những dự báo, nó cho chúng ta thấy rõ cảnh tượng và môi trường đáng có những thay đổi theo chiều hướng xấu ngày càng cao. Có thể thấy tâm con người đã dần trở nên độc ác và nguy hiểm như thế nào. Bởi vì con người có nội tâm như thế nào, thì sẽ có hoàn cảnh và môi trường như thế ấy. Cổ nhân có câu “ Trời đất và chúng ta cùng gốc, vạn vật và ta một thể ” Cho nên con người và vạn vật vũ trụ tương dung tương thông, liên quan chặt chẻ với nhau, vinh cùng vinh, tồn thì cùng tồn. Cố nhân đã phát hiện ra chân lý của con người và vũ trụ và cảnh báo với thế hệ con cháu của muôn đời sau rằng: “ lòng tham, oán hận, ngu si, ngạo mạn, nghi hoặc là độc hại. 5 loại tâm thái có độc này chính là nguồn gốc của tất cả thiên tai xảy ra”.
Trong cuộc sống, nếu chúng ta bảo trì thiện niệm, chúng ta sẽ tịnh hóa cơ thể chính mình, trở nên đẹp đẽ và khỏe mạnh. Nếu chúng ta bảo trì được thiện niệm, chúng ta sẽ tịnh hóa được môi trường và những người chung quanh chúng ta.
Điều quan trọng hơn là chúng ta phải bảo trì thiên nhiên mọi lúc mọi nơi, vì mỗi niệm đều ảnh hưởng đến cơ thể và mọi thứ xung quanh chúng ta.  Nếu như thân tâm không cải biến thì không có cách nào cải biến nước và hoàn cảnh xung quanh được. Có thể nói rằng sự thuần tịnh của hoàn cảnh sống phản ảnh sự thuần tịnh của tâm linh chúng ta. Muốn cải biến toàn bộ cục diện hoàn cảnh  thì chỉ có một cách là làm cho thân tâm hướng thiện đạo đức thăng hoa. Lời nói, suy nghĩ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến vật chất xung quanh    

NIỆM PHẬT CÓ THỂ CHUYỂN HÓA TẾ BÀO UNG THƯ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét