Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

BỐN TÔN GIÁO CÙNG MỘT GỐC (CHÚA)


BỐN  TÔN GIÁO CÙNG MỘT GỐC (CHÚA)

  Do Thái Giáo, Công giáo, Hồi Giáo, Tin Lành giáo. Bốn tôn giáo này đều cùng tôn thờ đấng  Chúa Trời, họ quan niệm là Đấng tạo ra muôn vật.
Do Thái giáo, Hồi giáo chỉ có tôn thờ một đấng Chúa, còn Công giáo thì tôn thờ ba ngôi, là  Chúa Cha tức Chúa Trời, Chúa con là Jesus và Thánh thần tức các tông đồ.
  Thiên chúa giáo, Do Thái giáo cũng như Hồi giáo là những tôn giáo tin có một Chúa Trời. Đấng sáng tạo ra muôn vật, nhưng Do Thái giáo và Hồi giáo lại không hề  công nhận  chúa ba ngôi  đó là “Chúa Cha, Chúa Con và Thánh Thần”.  Chính sự bất đồng này Jesus phải kết liễu cuộc đời sau ba năm hành đạo, Vì chính quyền dân Do Thái không chấp nhận sự vi phạm ngôi Chúa thiêng liêng của họ, nên họ đưa Jesus trên cây Thập tự giá hành quyết. Sự hành quyết kết liễu cuộc đời Jesus đã tạo ra sự trả thù giữa những người tin Jesus với dân Do Thái, đã đưa dân Do Thái đi vào chiến tranh và mất nước. Jesus đã xuất hiện 3 năm mà đã thay đổi cả thế giới trên 20 thế kỷ, và sự tranh luận về Jesus, Đấng chúa Trời  cho đến ngày nay chưa có hồi kết.  Chúa Jesus xuất hiện đã tạo ra hậu quả mà các con chiên của chúa làm cho cả thế giới rung chuyển theo chiều tiêu cực như Giáo hoàng  John paul  đệ II đã thú nhận 7 núi tội của Công giáo đối với thế giới con người trong 20 thế kỷ qua.
   Các tôn giáo này gọi là các tôn giáo “Duy thần”  đó gọi là Thiên chúa là God Nhất thần hay độc Thần ( Anh ngữ ),  Diêu ( Pháp ngữ ),  Allash ( Hồi giáo ), Javeh hay Jehovah ( Do Thái giáo ).
   Thiên Chúa giáo hay còn gọi là Ki Tô giáo là tên chung. Công giáo, Tin Lành, Chính Thống giáo.  Về tín lý cả ba tôn giáo này đều phát xuất từ một nguồn đều thờ cùng một đối tượng, đều dựa vào một kinh văn gọi là Thánh kinh.  Thánh kinh là tên gọi kinh điển của Thiên chúa giáo. Tiếng Anh cũng như tiếng Pháp gọi Thánh Kinh là Bible, gốc tiếng Hy Lạp là Biblos, có nghĩa là quyển sách.  Thánh kinh gồm có hai phần, Cựu Ước và Tân Ước. Tân Ước viết về một phần lịch sử Do Thái trước Jesus xuất hiện. Tân Ước viết về Jesus và những người tin Jesus là Thượng đế  giáng trần.
   Cựu Ước là lời hứa được coi là của Thiên chúa với dân Do Thái, Tân Ước ám chỉ những lời hứa của Thiên Chúa qua lời Jesus.
                        ( Trích từ: Tín lý Thiên chúa Giáo )
{]{

BỐN TÔN GIÁO CÙNG MỘT GỐC (CHÚA) Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét