Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

TRỪ PHỈ BÁNG


TRỪ PHỈ BÁNG

Phỉ báng là điều bất thiện hơn hết. Đề Bà Đạt Đa phỉ báng Phật, chưa chết mà bị đọa  địa ngục A Tỳ. Tỳ kheo Vô Văn phỉ báng pháp đang sống mà bị đọa địa ngục, Vua Lưu Ly hại Tăng chưa chết mà bị đọa xuống hầm lửa, Tỳ kheo Ny  Bảo Liên Hương phỉ báng giới, chưa chết mà bị đọa địa ngục  A Tỳ. Chưa chết mà bị đọa nghĩa là việc ác vừa làm xong, hoặc lời nói ác vừa nói xong thì ngay chỗ đang đứng đất nứt ra, rơi xuống đáy sâu vô biên toàn thân xuống thẳng địa ngục A tỳ như quả cân rơi xuống biển một mạch thẳng đến đáy.
 Luận về mức nặng nhẹ của sự hủy báng như thấy người thật có vi phạm cấm giới của Phật, hoặc làm việc trái nhân quả, thấy rồi lại thấy, nghe rồi lại nghe, nhiều lần chỗ thấy nghe không chút lẫm lẫn, im lặng chẳng nói thì không có lỗi. Nếu phỉ báng cũng chẳng phạm tội đọa, chỉ phạm tội phá hòa hợp tăng, tội này nhẹ hơn tội đọa A Tỳ. Nếu người thật không vi phạm mà phỉ báng họ thì người phỉ báng ấy nhất định bị đọa địa ngục.
  Tóm lại, nói lỗi của người nhất định phải mắt thấy tai nghe, mình mới chẳng bị lỗi. Nếu chỉ nghe qua việc thị phi của người, liền nói càn lỗi của người, tức là phạm cái tội phỉ báng, tự mang tội về mình. Đại khái chỉ khen một câu bất luận như thế nào cũng có công. Hễ phỉ báng người thì rốt cuộc kẻ phỉ báng phải mang tội.
 Phật pháp hiện thời mọi người đều tán thán, còn có chỗ âm thầm lo lắng huống là phỉ báng mù quáng, khiến cho mình trong tương lai không có đất an thân, xin người ưa phỉ báng hãy mau tỉnh ngộ./.
            {]{

TRỪ PHỈ BÁNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét