KHÔNG SỢ VỌNG NIỆM
Người niệm Phật không nên lo sợ vọng niệm, vọng niệm làm cho tâm tán loạn.
Vì thế, lo sợ niệm Phật tâm tán loạn, đến lúc lâm chung không được vãng sanh.
Vọng niệm là bản chất của phàm phu từ xưa đến nay, không ai thay đổi được,
trừ những bậc Bồ tát, A la hán, còn ngoài ra không ai tránh khỏi. Nhưng đối với
pháp môn niệm Phật không vì thế mà lo sợ, băng khoăn. Vọng niệm ví như bóng tối,
nguyện lực của Phật A Di Đà như ánh sáng. Người niệm Phật đến lúc lâm chung được
Phật tiếp độ, thì bao nhiêu vọng tưởng, vọng niệm, báo chướng, nghiệp chướng liền
tiêu trừ. Ví như bóng tối gặp ánh sáng, bóng tối tự trừ. Vì thế, người niệm Phật
không nên lo sợ vọng tưởng, mà nên tin sâu, nguyện thiết vào bản nguyện của Phật
A Di Đà là được vãng sanh.
Người ở Ta bà vừa niệm Phật
Cực Lạc liền nở một đoá sen
Nếu suốt một đời không thay đổi
Về sau hoa đến thế gian nghinh.
Thật vô cùng thù thắng tuyệt diệu. Ví như hằng năm ta đóng tiền vào quỷ Bảo
thọ, lúc ta chết, công ty Bảo thọ đến sẽ lo hết việc tang lễ cho ta. Gia quyến
ta khỏi phải lo tốn tiền. Năng lượng từ lực của Phật còn hơn gấp trăm ngàn lần
thế nữa.
Có người băng khoăn tự hỏi, tôi còn quá nhiều tham sân, niệm Phật đến lúc
lâm chung không thể vãng sanh.
Không cần biết tham sân mạnh mẻ đến
đâu, chỉ cần xưng danh hiệu Phật A Di Đà, tất nhiên được vãng sanh.
Chúng sanh phàm phu xưa nay vốn đầy dẫy tham sân, mà đối tượng được đức Phật A
Di Đà cứu độ chính là những chúng sanh đầy phiền não, thiện căn ít ỏi, lưu chuyển
trong tam giới, không thể ra khỏi nhà lửa vậy.
Nhiều người hiểu lầm giáo pháp Tịnh Độ, họ đem công phu niệm Phật, danh
hiệu A Di Đà làm thành một loại công cụ để đè ép, để đoạn trừ tham sân, phiền
não ở nội tâm. Pháp môn Tịnh Độ là đạo dễ
thành, dù phàm phu đầy dẫy tham sân, nhưng chỉ cần nương nhờ nguyện lực của Phật
A Di Đà thì được vãng sanh Tịnh Độ.
Vọng niệm, hay tham sân ví như bóng tối, khi gặp ánh sáng thì bóng tối tự
trừ. Vì thế tin sâu vào nguyện lực của Phật, thì không hề nghi ngờ, lưỡng lự gì
nữa.
{—]–{
0 nhận xét:
Đăng nhận xét