Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2024

THIỆN CĂN PHƯỚC ĐỨC TRONG KINH A DI ĐÀ

 

THIỆN CĂN PHƯỚC ĐỨC TRONG KINH A DI ĐÀ

Trong Kinh nói: “bất dĩ thiểu thiện căn phước đức nhân duyên bất sanh bỉ quốc”. Không thể lấy chút ít thiện căn phước đức nhân duyên mà được sanh về nước Cực Lạc.

 Đem thiện căn và phước đức của hữu vi hữu lậu của phàm phu mà cầu sanh Cực Lạc thì không được. Cho nên gọi là thiểu thiện căn phước đức. Thiện căn của phàm phu thuộc tạp nghiệp không thể so sánh với thiện căn của niệm Phật. Ví như ánh sáng ngọn đèn mà so với ánh sáng mặt trời thì không thể bì được. Đem ánh sánh ngọn đèn mà phá bóng tối thì không bằng ánh sáng mặt trời được là vậy.

Các vị tổ sư Thiện Đạo, Liên Trì, Ngẫu Ích, Nguyên Chiếu, đều một lòng, lấy việc chấp trì danh hiệu để làm đa thiện căn đa phước đức. Có nghĩa là bất luận hạn người nào, có lòng tin chấp trì danh hiệu Phật A Di Đà là người đó có thiện căn và phước đức. Chứ không phải làm lành bố thí, cúng dường v.v.. là thiện căn mà trong Kinh đề cập. Thiện của niệm Phật là thiện trên các thiện, phước trước các phước, không có gì so sánh.

THIỆN CĂN PHƯỚC ĐỨC TRONG KINH A DI ĐÀ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét