Thứ Tư, 2 tháng 11, 2022

BIẾT ƠN

 

BIẾT ƠN

           Cảm ơn cuộc đời đã tạo nhiều điều kiện cho ta sống trọn từng giây từng phút. Chính lòng biết ơn sẽ tiếp thêm cho ta cảm xúc tích cực, nguồn động lực để mỗi hơi thở chánh niệm, ta sẽ làm được nhiều điều lợi ích cống hiến cho cuộc đời. Khi sống trong sự biết ơn, ta sẽ biết đặt xuống chấp ngã của mình. Do tính tự cao trong mỗi con người, nhất là khi mình có một năng lực hay quyền lực nào đó thì sẽ cho là mình có thể làm mọi thứ, thậm chí còn cho rằng đó là sự khôn ngoan biết lợi dụng kẻ khác của mình. Bởi sự kiêu ngạo, thói tự cao sẽ kéo theo những đức tính xấu khác như : ích kỷ, bảo thủ, không muốn san sẻ những điều mình có cho bất cứ ai. Bên cạnh đó, có thể thấy những người kiêu ngạo, tự cao, tự đại lại chính là những người cô độc nhất, vì chính thói tự cao, kiêu ngạo đã khiến những người chung quanh mất đi thiện cảm hay đúng hơn là chính những người đó đang tự tách bản thân họ ra khỏi cộng đồng. Cho dù ta là ai, ở địa vị nào thì một hơi thở ra mà không vào lại được cũng đã chuyển qua đời khác. Vì ý thức như vậy cho nên sống có trách nhiệm với chính mình và mọi người. Hơn thế nữa, từ đó chúng ta sẽ biết lan tỏa trái tim yêu thương,  thế giới nhờ đó mà trở nên tốt đẹp hơn ./.

{]{

BIẾT ƠN Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét