Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

VỢ LÀ VỢ ĐỪNG SO SÁNH


VỢ LÀ VỢ ĐỪNG SO SÁNH

          Ra đường thèm vợ người ta
          Còn vợ mình chốn xó nhà thì sao
          Đừng chê vợ chả ngọt ngào
          Hãy hỏi mình đã phần nào đúng chưa
          Sao không hỏi cái ngày xưa
          Vợ mình rất đẹp khi chưa lấy chồng
          Bao kẻ mong ngóng chờ trông
          Sao vợ lại muốn theo không vì mình
          Từ ngày sống cảnh gia đình
          Vì đâu vợ lại mất hình tượng xưa
          Phải chăng dãi nắng dầm mưa
          Thương con lo lắng sớm trưa cho chồng
          Từ ngày cắp nón sang sông
          Còn đâu đôi má vợ hồng hôm nao
          Mặt nàng sạm hết cả vào
          Tóc tai cột chặt miễn sao gọn gàng
          Áo quần quăn tít vội vàng
          Dép lê thay quả guốc sang lâu rồi
          Các con đau ốm rối bời
          Lo tiền chợ búa mướt người kêu ai
          Mảnh khảnh trắng nõn bờ vai
          Giờ đây gân guốc sần chai cả vào
          Hãy nhìn lại mới hôm nào
          Cái ngày hạnh phúc ngọt ngào ở đâu
          Vợ người sao lại trẻ lâu
          Sao lại sang chảnh, nhà lầu xe hơi
          Vợ mình kém cỏi với đời
          Phải chăng phần lớn mình lười chăm nom
          Vất vả thức trắng đêm hôm
          Bao việc vợ cũng gánh luôn hộ mình
          Trên đời có lắm bất bình
          Nhưng đừng để vợ của mình khổ đau
          Vợ người có đẹp có giàu
          Cũng chẳng phải của mình đâu mà thèm
          Cửa nhà trong ấm ngoài êm
          Con khôn vợ thắm lại thêm ngọt ngào
          Chung vai cùng vén vun vào
          Niềm vui trở lại vợ nào chả xinh
          Liếc ngang đôi mắt lung linh
          Làm tợp rượu thắm môi tình như xưa./.
          {]{

VỢ LÀ VỢ ĐỪNG SO SÁNH Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét