Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

DẶN CON


DẶN CON

Nếu một ngày cô phạt con quỳ gối
Con nhớ quỳ và nhận lỗi ăn năn
Bởi đến trường không chỉ mỗi học văn
Cách tính toán, cộng trừ nhân chia số
Mà con học hàng trăm điều ích bổ
Học làm người, học xử thế đối nhân
Quỳ gối xuống để nhận ra lỗi lầm
Để biết mình sai mà tịnh tâm con ạ
Để mai này biết chấp tay cảm tạ
Quỳ trước mẹ cha, ông bà tổ tiên
Trước anh linh bậc tiền nhân đi trước
Đã hy sinh cho dân tộc gắn liền
Bài học làm người là bài học đầu tiên
Học ăn, học nói, học gói, học mở
Học cách cho đi để niềm vui nẩy nở
Chớ khinh khi phận tôi tớ thấp hèn./.             
                   {]{

Đường dù xa đến đâu
Bản thân vẫn phải tự bước đi
Việc dù nhiều rối rắm
Mình cũng phải tự làm
Niềm đau dù có khó tiếp nhận
Cũng phải tự mình vượt qua                  
                   {]{

DẶN CON Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét