Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

HỒI ĐẦU SỰ LỖI LẦM


HỒI ĐẦU SỰ LỖI LẦM

Có một đứa con trai, ngỗ nghịch mắng chửi lại mẹ, người cha thấy vậy đau lòng cho đứa con ngỗ nghịch và thương nổi khổ của người vợ, cảm thông nổi khổ của người đàn bà mang nặng đẻ đau, niềm hy vọng và nguồn an ủi duy nhất là đứa con đẻ của mình. Thế mà giờ đây những niềm hy vọng, nguồn an ủi đó ôm ấp bao lâu nay trở thành mây khói. Người vợ cắn răng nuốt nước mắt vào lòng, không biết than vãn cùng ai.  Người chồng thấy vậy không la con, không đánh con, mà ông lấy một tờ giấy viết mấy dòng để trên bàn học cho con.
Này con trai yêu dấu của ba. Ba nói với con những lời này, với tính cách một người đàn ông với nhau, nếu con muốn sống trong nhà này thì con hãy tôn trọng người đàn bà thân quý trong nhà này. Này con khi ta có được cái thân này thì người đàn bà phải chịu nhiều cực hình sau đây:
1/ Liên tục trong ba tháng khi mang thai, mỗi lần ăn xong một bữa cơm đều sẽ phải nôn ra (vì thai nghén)
2/ Khi sắp sinh đẻ, người mẹ phải bị đau bụng dữ dội khi đứa con sắp chào đời.
3/ Khi em bé sắp ra khỏi bụng mẹ, nó phải qua một cửa thật hẹp của mẹ nó, nên sự rán sức đưa em bé ra ngoài cực kỳ cam go và nguy hiểm, nếu cửa ra quả hẹp, bác sĩ phải lấy dao rạch cửa hẹp để em bé được ra, mẹ lại phải chịu một lần khiếp khủng nữa. Còn không bác sĩ phải mỗ bụng mẹ để đưa em bé ra ngoài. Nên khi đẻ người ta gọi là cửa thập tử nhất sanh. Sự sống của mẹ dành cho đứa con được sống  chỉ có một, mà sự chết đến 10 lần. Thật là khổ khổ, khổ đau khổ chết, khổ buồn,khổ lo.
4/  Người mẹ mang thai đứa con trong thời gian chín tháng mười ngày, như mang một quả bóng rỗ, nặng nề và khó chịu
5/ Khi sắp sinh, như bị roi da đánh đập gần 48 tiếng, có lúc nhiều hơn, những cơn đau khiếp khủng mới sinh ra được con.
6/ Trong 10 tháng mang thai, người mẹ không thể uống nước đá lạnh, cà phê, trà và kiêng ăn một số thức ăn sợ ảnh hưởng đến thai nhi, dù có thèm cũng không dám ăn
7/ Khi mang thai 5 tháng trở lên, bụng mẹ bắt đầu lớn, không thể trở mình khi ngủ.
8/ Mười tháng mang thai người mẹ không thể đi chơi xa, không thể tự do chạy nhảy.
9/ Mười tháng mang thai không được mắc bệnh, nếu bị bệnh cũng không thể được uống thuốc
10/ Sau khi sinh, phải chịu dơ nhớp của thân mình và cứt đái của con luôn luôn đào thải ngày đêm.
11/ Trong đêm ngủ không bao giờ trọn giấc, con thức lúc nào mẹ thức lúc đó. Nhiều em bé khóc đêm cả tháng trời mẹ phải bồng dỗ suốt đêm cả tháng trời không hề có một giấc ngủ yên lành.
12/ Sau khi sinh em bé rồi, người mẹ phải hao tổn tinh thần và thể xác rất nhiều. Bao nhiều tình thường đều dành cho em bé, bỏ công việc hy sinh thời gian, tiền của thú vui v.v... để lo cho em bé.
Cho nên sinh ra được một đứa con lành mạnh khỏe khoắn, khôn ngoan là cực kỳ khó và vất vã. Vì thế, phải biết trân quý, trân trọng và thương yêu người đàn bà, không nên hất hủi xem thường họ, mặc dù họ có những lỗi lầm nên tha thứ và thông cảm.
   Làm người mẹ thật phi thường, rất vất vả  và vĩ đại. Thế nên các đấng mày râu nên nhớ. Như bạn thật sự yêu thương trân quý vợ mình hay người bạn gái hãy nhớ lấy những câu này là đủ:
Vợ là để yêu thương, vậy dù có nghìn vạn điều sai đều là do lỗi của ta cả, có gì không phục nào, ai bảo anh đã theo đuổi người ta, thì phải biết yêu thương và trân quý họ. Một người chồng biết thương yêu vợ, sẽ là tấm gương tốt cho những đứa con noi theo, con trẻ sẽ cảm thấy ấm áp hạnh phúc của tuổi thơ, và cũng bài học đạo đức đầu đời để con trẻ trưởng thành trong cuộc sống suốt cả cuộc đời tương lai.
Đứa con sau khi thức giấc,nó vào bàn học và đọc được mấy dòng tâm sự của ba gởi cho nó, nó cảm động khóc nức nở đến quỳ dưới chân mẹ và bà nói lời xin lỗi, và hứa với ba mẹ từ nay về sau không còn bướng bỉnh ngỗ nghịch, chăm chỉ học hành và siêng năng./.
{]{

HỒI ĐẦU SỰ LỖI LẦM Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét