Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

TĨNH TÂM


TĨNH TÂM

  Trên đời này, thứ dễ thay đổi nhất là lòng người, vậy nên chúng ta đừng bao giờ đặt lòng tin quá nhiều vào một ai đó.
  Hãy nhớ rằng, tình yêu không quan trọng, bản thân bạn mới là quan trọng, hãy trân trọng bản thân trước khi trông chờ một ai khác làm điều này.
  Hãy nhớ rằng:
  Chỉ có bố mẹ mới là người yêu thương bạn vô điều kiện, dù bạn có làm gì sai thì cũng chỉ có họ là người duy nhất không làm mất mặt bạn, sỉ nhục bạn, không bao giờ muốn làm tổn thương bạn và luôn tôn trọng bạn.
  Kẻ đáng sợ nhất không phải là kẻ thù của bạn, không phải là những kẻ ghen ghét với bạn, mà chính là người ở bên cạnh bạn, người bạn tin tưởng nhất, nên tốt nhất đừng dốc hết lòng tin tưởng một ai.
  Phải biết tự kiếm tiền, không ăn bám, không dựa dẫm, vào người khác để rồi bản thân bị xem thường.
  Đừng chỉ mãi kiếm tiền, đừng chỉ mãi lo toan cho tương lai mà quên mất bản thân mình ở hiện tại. Nó cũng cần được nghỉ ngơi, được nâng niu, được yêu thương và chăm sóc.
  Đừng chỉ biết dòm ngó người khác, lấy lỗi lầm của người ta để hành hạ tâm trí của bản thân mình.
  Tình yêu không phải là tất cả, bản thân bạn mới là tất cả.
  Không cần mọi người đều hiểu được lòng bạn, bạn cũng đừng mong tất cả đều tươi cười với mình.
  Dù bạn có ưu tú thế nào, cũng sẽ có người không  công nhận. Dù bạn có tồi tệ ra sao, cũng sẽ có ai đó xem bạn là duy nhất.
  Sinh mạng có giá trị là do bản thân biết quý trọng. Cuộc đời có ý nghĩa là nhờ có ý chí tiến thủ của mỗi người.
  Lòng không quá đa tình,  có một trái tim hiểu mình là đủ. Người không quá tham lam, có một cơ thể khoẻ mạnh đã là điều may mắn.
  Người hiểu, sẽ cảm nhận được những gian khó và sự kiên cường của bạn phía sau mới thành công
  Người hiểu bạn, có thể không ở bên cạnh bạn, nhưng người hiểu chắc chắn sẽ thương bạn thật lòng.
   Sống trong cuộc đời khốc liệt này, có người vừa ra khỏi cửa, vừa nhận lấy vài tổn thương đã quay về, đã bỏ cuộc, tâm tính dần thay đổi, đến lòng thiện lương cũng mất dần đi.
  Có người đi được nữa đường, không chịu nổi sự khắc nghiệt của cuộc đời, rồi cũng bỏ cuộc quay về.
  Có người giữa đường đánh mất mình, trở thành người cay nghiệt như cuộc đời, không trở lại được như ngày xưa nữa.
  Lại có người đi qua bao nhiêu trong đục cuộc đời, nhưng vẫn giữ được đôi mắt thật trong thật hiền như ngày xưa.
     Vậy đó ….
  Mọi thứ vẫn thế,  chỉ lòng người thay đổi, trên đời này không có thứ gì là mãi mãi, vậy nên chúng ta biết cách yêu thương và trân trọng chính bản thân mình.
  Vì chỉ có mình là tri kỷ của mình, vì chỉ có mình là người đi chung với mình đến hết con đường ./.
{]{
                             Không ai  sống mãi trăm năm
                             Thì hãy nhớ chữ TÂM ở đời
                             Không ai sống mãi muôn đời
                             Cái TÌNH cái NGHĨA muôn đời còn lưu.
{]{

TĨNH TÂM Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét