Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

CHÂM NGÔN CUỘC SỐNG


CHÂM NGÔN CUỘC SỐNG

Con người không cần phải có quá nhiều mong cầu. Đơn giản bình dị, chính là niềm vui, bình bình đạm đạm chính là hạnh phúc.
Cuộc đời ai đã từng trải nghiệm nhiều mới hiểu: cái khổ có thể nói ra vẫn không tính là khổ, khổ mà không nói thành lời, ấy mới là nổi khổ tận sâu. Đời một người luôn thuận buồm xuôi gió thường sẽ khó chịu khổ đau. Ai thành công đều đã từng nếm trải quãng thời gian ảm đạm, đơn thương độc mã. Một lần vấp ngã chính là cơ hội để đôi chân tự mình đứng lên. Chỉ khi trưởng thành lớn mạnh mới không bị chà đạp dập vùi. Chỉ có những ai đã từng trải qua đôi lần đau khổ, mới xem nhẹ những chuyện không như ý trong đời.
Con người chớ nên so đo, tranh chấp điều chi. Bởi vì, không so đo tính toán, thì sẽ chẳng đố kỵ trong lòng, không cầu bạn bè đông đúc, chỉ cầu một người tri kỷ, không cầu của cải vô số, chỉ cầu vừa đủ. Không cầu ngàn người thương xót, chỉ cần một người thấu hiểu.
Không cầu nhà cao cửa rộng, chỉ cần một gia đình nhỏ ấm êm.
Không cầu tài cao bắc đẩu, chỉ mong hiểu biết của ta giúp ích được cho đời, không cầu địa vị hiển hách, chỉ mong công việc thuận lợi.
Không cầu đời người huy hoàng, mà chỉ mong cả đời không để lại điều chi tiếc nuối. Không cầu vạn sự viên mãn, chỉ cầu mọi chuyện vừa vặn. Không cầu sống lâu trăm tuổi, chỉ cầu cơ thể khoẻ mạnh. Không cầu cuộc sống xa hoa, chỉ cầu có đủ niềm vui. Đời người ngắn ngủi, sinh mệnh vô thường. Vậy nên, hãy vui vẻ sống xem nhẹ những chuyện không như ý trong đời và học cách buông, coi mọi sự tranh đấu chỉ là thứ nhẹ tựa lông hồng. Hãy học biết quý trọng hết thảy những gì mình đang có. Xem nhẹ những gì đã mất đi, bình ổn tâm thái. Để cuộc sống biết đủ mà trở nên  hạnh phúc, để đời người biết quý tiếc mà giảm bớt tiếc nuối sau này./.
{]{

CHÂM NGÔN CUỘC SỐNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét