Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

NIỆM PHẬT CÓ 10 LỢI ÍCH


NIỆM PHẬT CÓ 10 LỢI ÍCH

1/ Trong 48 nguyện của Phật A Di Đà, có một nguyện Ngài nói rằng nếu trước giờ phút lâm chung, có người thiện nam hay tín nữ nào, mà thành tâm niệm 10 tiếng Nam Mô A Di Đà Phật, thì Phật và thánh chúng sẽ rước người đó vãng sanh về Tây phương Cực lạc. Nơi đó không đau, không già, không chết sống lâu đời đời…
2/ Người niệm Phật luôn được sự gia hộ của chư Phật, nếu không vãng sanh thì kiếp sau sẽ được sanh vào quốc độ an ổn thanh bình, không có giặc giã chiến tranh.
3/ Người nào niệm Phật sẽ phát sanh trí tuệ, thường xuyên có trí tuệ uyên bác, đó là nền tảng của mọi sự thành công trên đời,
4/ Oai lực của Phật không ai có thể sánh bằng, vì thế mà niệm Phật sẽ vượt qua những nghiệp chướng, nhất là tật bệnh tiêu trừ. Có nhiều người nhờ chú tâm niệm phật mà gặp thầy hay thuốc tốt mà qua được cơn bệnh hiểm nghèo, hoặc  nhờ niệm Phật mà tiêu trừ nghiệp chướng.
5/ Niệm Phật khử trược lưu thanh, tạo thế cân bằng âm dương trong cơ thể, vì thế mà thân thể luôn luôn khoẻ mạnh, ít bịnh ít tai nạn.
6/ Niệm Phật tạo nên hào quang chung quanh mình, đó là một thứ ánh sáng bao bọc chung quanh thể vía của mình. Chư Phật và chư Bồ Tát trên không trung nhìn vào thế giới Ta bà nhuộm toàn một màu đen như mực, chỉ người niệm phật mới có thứ ánh sáng này. Vì vậy khi đi xe đi tàu … chúng ta nên niệm phật để được sự gia hộ, tránh được tai nạn thảm khốc thường hay xảy ra.
7/ Niệm Phật tâm trở nên hiền thiện, Kinh phật dạy “nhất thiết duy tâm tạo “( mọi việc đều do tâm mà ra ). Vì vậy, tâm lành  thì hành động sẽ lành, hành động lành thì đem lại lợi ích cho chúng sanh, ích nước lợi nhà, tạo nên thiên đường tại hạ giới, Niết bàn ở thế gian.
8/ Hành giả nào thường xuyên niệm phật, thì sẽ chuyển tâm tánh mình, từ từ mình nhận ra những sai trái của chính mình, và tam độc tham sân si lần lần tiêu mất, tham sân si tiêu mất thì con người sẽ siêu thoát vào cõi nước Phật A Di Đà.
9/ Niệm Phật sẽ làm cho phiền não tiêu tan, khổ đau nhiều đời chất chứa nhiều kiếp được hoá giải. làm cho con người an vui bình thản, biết chấp nhận, chịu đựng và an phận, nhưng không tiêu cực.
10/ Niệm Phật sẽ làm cho con người lúc nào cũng vui vẻ, gương mặt sáng sủa tươi vui, tự nhiên đẹp ra, thông minh, ứng xử mau lẹ trong mọi tình huống, đầy đủ phước báu.
Tóm lại: 1/  Được sắc thân tốt đẹp – 2/ Lời nói ra được nhiều người tin dùng- 3/ Không sợ sệt giữa đám đông – 4/  Được chư Phật hộ trì – 5/ Đầy đủ oai nghi  lớn lao- 6/ Mọi người đều nương theo mình- 7/ Chư thiên cung kính- 8/ Đủ phước đức lớn- 9/ Lúc lâm chung được vãng sanh- 10/ Mau chứng Niết bàn.
--T--

NIỆM PHẬT CÓ 10 LỢI ÍCH Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét