Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

RỒI ĐẾN LÚC


RỒI ĐẾN LÚC

Rồi tất cả cũng về cùng cát bụi
Có đủ không qua được bốn chặn đường
Đã sinh lão ắt có ngày bịnh tử
Còn bên nhau hãy trân trọng yêu thương
Cả cuộc đời bon chen và tranh đoạt
Kiếm lợi danh và tiền bạc vội vàng
Bôn ba khắp mọi nơi tìm hạnh phúc
Khi về già lại cần thấy bình an  
Rồi đến lúc cuộc đời trôi quá nữa
Qua tháng năm từng trải những thăng trầm
Chuyện quá khứ như đá mòn trong nước
Buông được gì, thả xuống để nhẹ tâm
Đã đến lúc, ngừng không cần tranh đấu
Cũng tốt thôi, dẫu đôi lúc thiệt thòi
Chỉ cần thấy trong tâm mình thanh thản
Giàu hay nghèo tựa nước chảy mây trôi
Thời gian quá nhanh, cuộc đời quá ngắn
Giang rộng đôi tay, mở rộng tấm lòng
Hãy tha thứ những gì chưa tha thứ
Buông bỏ thôi, đâu cần phải thiệt hơn
Rồi đến lúc tiền tài cũng bất lực
Trước phút giây, chạm lưỡi hái tử thần
Dầu có muốn cũng không mang theo gì được
Chỉ bóng hình, đọng lại ký ức người thân
Đời có dài đâu,mà đong đếm phân vân
Để rồi phải hận khi cuộc đời đã hết./.
                      Tác giả: Hoa Cỏ May
(https://www.facebook.com/photo?fbid=1761896660790593&set=pb.100009108271938.-2207520000)
d & c-

RỒI ĐẾN LÚC Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

3 nhận xét:

  1. Làm ơn ghi giúp tên tác giả nhé, bài này là của mình
    https://www.facebook.com/photo?fbid=1761896660790593&set=pb.100009108271938.-2207520000

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Chúng tôi xin phép được đăng bài thơ của bạn trên đây. Nếu bạn không đồng ý thì chúng tôi sẽ gỡ bài viết này xuống. Xin lỗi và cảm ơn tác giả.

      Xóa
    2. Cảm ơn đã lan tỏa bài viết của mình, mình cũng chỉ muốn được ghi rõ tên tác giả thôi.

      Xóa