NHỮNG CÂU CHUYỆN NIỆM PHẬT VÃNG SANH
GÀ BIẾT
NIỆM PHẬT
Quang Tự năm
29 Gáp Thìn (1903), Ngài Hư Vân Hoà Thượng 64 tuổi. Tại chùa Nghinh Tường có
một vị tăng đem một con gà trống nặng mấy cân đến phóng sanh. Tính nó hung dữ
hay ưa gây chiến. Cả bầy gà đều bị nó hành hung, đá cho tơi tả mào, cánh...
Ngài Hư Vân quy y truyền giới cho nó, dạy nó niệm Phật. Chẳng bao lâu nó không
còn hung hăng nữa,chỉ leo lên cây đứng một mình, không ăn sâu bọ. Đồ người ta
không cho thì không ăn, lâu ngày hể nghe tiếng chuông khánh thì nó theo chúng
lên chánh điện, làm lễ xong thì nó về ở dưới gốc cây. Tôi dạy niệm Phật, nó
phát thinh “Phật, Phật”. Được hai năm, một hôm nọ sau khoá lễ, tối nó đứng yên,
ngẫng đầu vỗ cánh ba lần giống như cất tiếng niệm Phật rồi đứng yên mà chết.
Trãi qua mấy ngày thân xác không biến đổi, bỏ nó vào trong họp chôn.
Tôi làm bài minh:
Hiếu chiến gà ưa đá lung tung
Lông mào tơi tả, máy chảy ròng
Từ khi thọ giới cuồng tâm hết,
Tuyệt dục, trường trai, chẳng hại trùng,
Hai mắt kính thành chiêm ngưỡng Phật
Niệm Phật “ót ót” dáng thung dung
Nhiễu quanh, vổ cánh an nhiên mất,
Chúng sanh và Phật đâu chẳng đồng.
SÁO BIẾT
NIỆM PHẬT
Năm
Ngài Hoà Thượng Hư Vân 73 tuổi, có người đem một con sáo biết nói tiếng người
đến chùa phóng sanh. Mới đầu sáo còn ăn thịt, Hoà Thượng Hư Vân quy y cho nó
xong và dạy nó niệm Phật, thì từ đó nó không chịu ăn thịt nữa. Sáo rất ngoan dễ
bảo, biết tự động bay ra bay vào. Ngày nào cũng niệm danh hiệu Phật và thánh
hiệu Quan Thế Âm không gián đoạn. Một hôm nó bị con chim ưng bắt đi giữa không
trung còn nghe tiếng nó niệm Phật lãnh lót. Tuy nó mang thân thú, nhưng lúc sắp
xả báo thân, kề cận cái chết mà vẫn không bỏ niệm Phật, lẽ nào làm người lại
chẳng bằng con sáo kia ư?
Cuộc đời ngắn ngủi có là bao
Cội gốc thương đau cứ mãi vào
Mau mau tỉnh giấc mà niệm Phật
Để hết luân hồi vạn kiếp sau
NGỖNG
NIỆM PHẬT
Năm 1920
ngài Hư Vân 81 tuổi có cư sĩ Trương Chuyết đem cặp ngỗng phóng sanh ở chùa Vân
Thê Côn Minh. Hoà Thượng Hư Vân quy y cho chúng. Khi làm lễ cặp ngỗng cúi đầu
lắng nghe, thuyết giới xong chúng ngẫng đầu lên vui mừng. Thấy tăng chúng tụng
kinh thì chúng đứng nhìn lắng nghe. Khi người đi nhiễu Phật chúng đi theo, lâu
ngày không thay đổi, ai thấy cũng mến. Được ba năm, một hôm con ngỗng mái đứng
trước chánh điện, đi nhiễu ba vòng, ngẫng đầu nhìn tượng Phật, rồi thoát xác
lìa trần. Hình dạng lông cánh vẫn không đổi sắc, nó được bỏ trong họp đem đi
chôn. Sau khi con ngỗng mái chết, con ngỗng trống bỏ ăn mấy bửa, không xuống hồ
bơi, tiếng kêu buồn bả, nhưng mỗi ngày nó cũng lên chánh điện chiêm ngưỡng Phật
như trước. Sư duy na trong chùa thấy nó sắc diện nhợt nhạt, hình dung tiều tuỵ,
không còn đẹp như trước nữa, bèn đánh chuông dạy nó niệm phật, nó ngẫng đầu
tuân theo mọi người niệm Phật, nó niệm theo khoảng được mấy chục tiếng thì
ngỗng cúi thấp đầu xá Phật, xong đứng dậy đi nhiễu ba vòng, rồi dương đôi cánh
vỗ một cái, xong xếp cánh lại co chân, nghiễm nhiên mà thoát.
Con ngỗng nhờ duyên lành mà thoát được
huyển thân trong chớp mắt, trong khoảng một niệm được liễu sanh thoát tử,
trường hợp này đâu thể nói là loài chim
thú tầm thường.
Ngỗng đến chùa ba năm, sớm tối được nghe
kinh niệm Phật, tánh giác được khai mở, cho nên lúc gần xả bỏ cái thân, nó
ngước nhìn tượng Phật, nương Phật lực mà được giải thoát. Chúng ta thẹn
Mai sau ta lại quay về
Giúp cho sanh chúng thoát mê Ta
bà.
Năm 2010 Hoà Thượng Giác Hạnh đi hoằng pháp ở Úc trở về kể những câu
chuyện niệm Phật nhiệm mầu chính đích thân hoà thượng gặp những người, những
thân nhân của các sự việc, chứ không phải nghe qua người khác kể lại. Gồm có ba
câu chuyện như sau:
NGƯỜI CHẾT ĐI SỐNG LẠI BẢO THÂN NHÂN
PHẢI NIỆM PHẬT CHO MÌNH.
Ở Úc có một
gia đình người Việt, gồm có hai đứa con trai chuyên tu về thiền, hai đứa con
gái thì không tu, còn bà vợ thì sao cũng được. Duy chỉ có ông chồng thì chuyên
tu pháp môn tịnh độ. Lúc ông bịnh đưa vào bệnh viện điều trị, nhưng bịnh tình
không thể qua nổi, lúc gần lâm chung trong bệnh viện, bà vợ bảo mấy đứa con
niệm Phật cho ba đi con, hai đứa con trai nói đời nay mà niệm Phật lạc hậu lắm,
do đó không ai niệm Phật để trợ giúp cho ông. Sau khi tắt hơi bác sĩ làm thủ tục xong đưa ông vào phòng xác
nhiệt độ lạnh dưới 30 độ. Trong đêm đó ông về báo với bà vợ tôi chưa chết sao
đem để tôi trong phòng lạnh. Bà sáng ra đến phòng để xác thì thấy ông còn thở.
Bà nói với ông rằng tôi xin lỗi ông, ông
chết mà tôi đem để ông trong phòng lạnh. Ông nói niệm Phật cho tôi, tôi mới
chết. Bà ta đòi kiện bác sĩ về việc nầy, bác sĩ nói tôi làm bác sĩ nhiều năm
rồi, tôi không lầm lẫn trong việc này. Đây là vấn đề tâm linh không thể giải
thích được. Gia đình đi mời một sư cô và hai cư sĩ nữ đến hộ niệm cho ông hơn
một tiếng thì ông mất. Ông đã bỏ vào phòng lạnh một ngày một đêm thế mà sống
trở lại nói được rồi chết là một việc kỳ lạ.
d Y c
Qua sự chết
đi sống lại yêu cầu niệm Phật cho mình,
chết còn biết báo mộng cho người thân nữa là một sự kiện hiện tướng chết để độ
hai người con mình không tin pháp môn niệm Phật. Hoà Thượng Giác Hạnh có đến
gia đình này thăm ăn bửa cơm và thắp hương cho ông cụ. Đây là câu chuyện có
thật được ghi lại qua băng đĩa với đầu đề là tội và phước.
NGỰA ĐUA GẢY
NỨT XƯƠNG CHÂN TRƯỚC
Có hai vợ chồng người Việt quê
tại Kiêng giang sinh sống bên Úc. Mua một con ngựa đua của Ý, 30 ngàn đô. Ngựa
té , xương chân trước bị nứt hình chữ V, 15 phân. Bác sĩ thú y bảo chích thuốc cho con ngựa chết rồi đem
thiêu. Ông chồng đồng ý 70 %, còn người vợ thì nhất quyết không đồng ý, quyết
định để vậy thuê người nuôi trả tiền.
Hai vợ chồng cùng nhau ngày nào cũng vậy lấy một chung nước trong cùng nhau
nhìn vào chung nước niệm Phật xong đem cho ngựa uống. Suốt 3 tháng 10 ngày,
xương con ngựa liền trở lại và có khả năng đi đua được. Đài truyền hình Úc phỏng vấn về việc điều trị
con ngựa. Và con ngựa đã đi dự cuộc đua vừa qua.
SƯ CÔ NGƯỜI TÀU NIỆM PHẬT CHÙA
KHÔNG BỊ CHÁY.
Ở Úc có một
sư cô người Tàu, có một ngôi chùa ở giữa hai thánh đường. Khi hoả hoạn thiêu
hết hai ngôi thánh đường. Ni cô trong lúc hai bên đều bị lửa cháy, trong thâm
tâm cô biết không cách nào thoát ra khỏi lửa để thoát thân, nghỉ trước sau cũng
phải chết. Trước khi chết nhất tâm niệm Phật, cô ta liên tục niệm Phật không
quan tâm đến lửa cháy. Nhưng sau khi hai ngôi thánh đường kia cháy hết ngôi
chùa nhỏ của cô ở giữa chỉ bị sém có màu vàng rực như bánh mì , còn cô thì
không hề gì. Đây là một câu chuyện niệm
Phật có sự cảm ứng nhiệm mầu có thật.
Hoà Thượng Giác Hạnh kể ở Úc có nhiều tổ chức Phật giáo quy mô như. Tổ
chức Phật giáo 1/ -của Dạt La Lạc
Ma đất rất rộng 100 hét ta. Tổ chức Phật Quang Sơn (của HT Tinh vân) quy mô chia lầm 5 thành phần.
1/ Thành phần hướng dẫn học phật cho trẻ em nhỏ tuổi , xem phim Phật
hoạt hình.
2/ Thành phần hướng dẫn thanh thiếu niên tụng kinh.
3/ Thành phần dạy giáo lý . (5 giới)
4/ Thành phần tu tập toạ thiền.
5/ Thành phần món ăn tự chọn.
Đạo tràng này mỗi người tham dự
đều nộp 50 đô. Số người tham dự rất đông.
Tổ chức A Mi Ta Ba . thuộc về
phái tịnh tông của HT Tịnh Không. Đạo tràng này khác với đạo tràng Phật Quang
Sơn, tất cả đến đi, ăn mặc ở đều không thu tiền. Lượng người tham dự trên 2000
người vào ngày thứ bảy chủ nhật. Đạo tràng này cái gì dùng cũng miễn phí. Có hệ
thống nấu cơm trong vòng 30 phút 20. 000 người ăn.
Ngoài ra còn có nhiều tổ chức Phật giáo nữa mà không đông và quy mô như ba tổ chức này . Điều này cho ta thấy sự lớn mạnh của Phật giáo ở các nước phương Tây.
{—]–{
0 nhận xét:
Đăng nhận xét