Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

ỨNG PHÓ VỚI BỆNH TRẦM CẢM


ỨNG PHÓ VỚI BỆNH TRẦM CẢM

Trầm cảm là một căn bệnh thuộc về sức khỏe và tinh thần, không phân biệt độ tuổi, hoàn cảnh, kinh tế, yếu tố chủng tộc, giới tính v.v.. Trầm cảm có ảnh hưởng tiêu cực và dai dẳng đến cả tinh thần lẫn thể chất của con người. Trầm cảm trở thành nguyên nhân gây mất sức lao động thứ hai trong các nguyên nhân.
Chữa trị bệnh trầm cảm khó chữa trị hơn các loại bệnh thông thường, một loại bệnh nghiên về tâm thần hơn là thể chất, vì thế cách chữa trị hiệu quả và cao nhất là dựa vào niềm tin tôn giáo. Trong tôn giáo có nhiều phương pháp để hóa giải bệnh trầm cảm, với niềm tin và ứng dụng các nghi thức sinh hoạt trong tôn giáo, tâm thần người bệnh dễ mau bình phục và cân bằng. Ví như thực tập các phương thức như tụng kinh, niệm Phật, nghe pháp, thiền định, là những phương pháp giúp cho tâm trí được cân bằng trở lại. Đồng thời họ có đủ niềm tin để tự mình đối diện, giải quyết những trở ngại trong cuộc sống.
Tôn giáo là chỗ dựa vững chắc, là nơi quay về nương tựa sau những thất bại, đau buồn trong cuộc sống.  Những người có niềm tin tôn giáo có thể có sức khỏe tâm thần và tình cảm tốt hơn những người khác, người ta nghiên cứu rằng một cá nhân thường xuyên đi chùa, đi nhà thờ thì tuổi đời càng cao hơn những người khác. Và người ta nghiên cứu  cho biết những người đi nhà thờ, đi chùa chiền có tỷ lệ mắc bệnh, tử vong và chống chọi với khó khăn tốt hơn so với những người không tham gia tôn giáo. Có nhiều lý do khiến tôn giáo có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tâm thần con người. Chùa chiền, nhà thờ sẽ giúp con người có một mạng lưới xã hội rộng lớn, có nhiều hỗ trợ hơn. Điều đó sẽ giúp cá nhân có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống cũng như cảm thấy được nâng đỡ khi cần. Qua đó để thấy được mỗi đối tượng có cách biểu hiện, nương tựa khác nhau khi gặp những thất bại, đau buồn, khó khăn trong cuộc sống. Từ đó chúng ta thấy sức mạnh của tôn giáo có thể chuyển hóa đau khổ để con người tự tin đối đầu với những khó khăn phía trước.
Từ đó, các kết quả trên cho thấy, mức độ hỗ trợ từ nhà chùa, các cư sĩ, phật tử lựa chọn và ứng dụng cao nhất so với các hỗ trợ khác. Chính niềm tin tôn giáo và nghi lễ tôn giáo đã giúp cho con người biết chấp nhận và cũng giúp con người vượt qua những khó khăn khắc nghiệt của cuộc sống./.

ỨNG PHÓ VỚI BỆNH TRẦM CẢM Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét