Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

GHÉT VÀ THƯƠNG


GHÉT VÀ THƯƠNG

Bạn có biết không! Ghét thì có thể đưa ra nhiều lý do, nhưng Thương thì chỉ cần nói Thương thôi là đã đủ.
Từ bi cũng thế, Từ bi không cần phải nhiều lời,  chỉ cần mỉm cười, tâm chân thành, thương quý lẫn nhau là đã có thể truyền thiện niệm của Từ bi đến người khác rồi. Từ bi là năng lượng và sức mạnh có thực. Nó có thể làm tan chảy một tâm hồn bằng tuyết. ai có tâm Từ bi, người đó có đại phúc đức, bởi trong kinh Phật có câu: “Mắt từ trông chúng sanh, biển phước lớn không cùng”
( Từ nhãn thị chúng sanh, phước tụ hải vô lượng ), trong kinh Phổ Môn. Năm mới chúc mọi người nhớ chữ TÂM, để cùng sống đẹp đến 100 năm. Thiên đàng địa ngục từ Tâm tạo, Hỷ xả, Từ bi xoá lỗi lầm./.
Kính chúc cả nhà
Một  mùa xuân Từ bi
Một bầu trời phước đức
Một bể rộng tình thương
Một đại dương trí tuệ
Một sức khoẻ mênh mông
Và một dòng sông hạnh phúc ./.            
Tuổi thọ không phải là thước đo giá trị của đời, vấn đề là sống để thực hiện sứ mệnh gì mang lại lợi ích gì cho Đời, cho Đạo. Khi con người về bên kia thế giới, bên kia thì thân xác bị thối rửa, tại sao người ta lại đem tiền bạc, của quý chôn theo xác thối rửa, để làm gì ?
Ngỗi trên ghế cao không phải là phúc mà là cái hoạ, phúc là phải do tu mà có, phúc thì nên tích mà không nên tán. Phúc không tích thêm mà cứ lạm hưởng thì rồi cũng hết, khi đó phúc trở thành hoạ.
Mình bảo người ta tu mà mình không tu, không giới đức, không có trí tuệ, vẫn mê tín dị đoan, thì dẫn họ đi đường nào đây ? đi lên hay đi xuống ?

GHÉT VÀ THƯƠNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét