Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

ĐỪNG COI THƯỜNG VIỆC NHỎ MÀ KHÔNG LO


ĐỪNG COI THƯỜNG VIỆC NHỎ MÀ KHÔNG LO

Một nông trại bình yên nọ, có một cặp vợ chồng sống rất hạnh phúc, họ nuôi một con gà, một con lợn, một con bò và sống trong nhà có một con chuột nhỏ.
Một hôm tình cờ chuột thấy người nông dân mang về một gói hàng, chuột ta nhìn trộm qua khe tường và tự hỏi “không biết gói hàng này chứa thức ăn gì gì”? Và con chuột kinh hoàng phát hiện ra đó là một cái bẫy chuột.
Chạy vọt ra sân chuột la toáng lên với vẽ mặt hoảng sợ, có một cái bẫy trong nhà, có một cái bẫy trong nhà”.
Gà đang bới đất, ngẩng đầu lên nói: “Anh chuột ơi ! nó đúng là nguy hiểm cho anh, nhưng mà nó chẳng  liên quan gì đến tôi cả ”.
 Chuột quay sang lợn và nói: “có một cái bẫy trong nhà, có một cái bẫy trong nhà”. Lợn có vẽ thông cảm và nói: “tôi rất lấy làm tiếc vì không thể giúp gì cho anh, tôi chỉ cầu nguyện cho anh không bị hại bởi cái bẫy đó ”.
Chuột bèn quay sang bò, và nói: “có cái bẫy trong nhà”. Bò nói: “tôi rất lo cho anh, nhưng cái bẫy đó không thể làm hại tôi được”. 
Ba con gà, lợn và bò đều tỏ ra thờ ơ với cái bẫy chuột, nhưng con chuột thì buồn bã lo sợ vào nhà một mình đối diện với nó.
Tối hôm đó khi mọi người yên giấc, bổng nghe có tiếng động vang lên khắp nhà, chính là tiếng từ chiếc bẫy chuột khi có con mồi sập bẫy. Người vợ chạy vội ra xem  có gì, trong bóng tối người vợ không hề biết có một con rắn độc bị sập bẫy vào cái đuôi, thấy người đến nó cắn một phát.
Sau đó người vợ lên cơn sót, để hạ sót người chồng cầm rìu ra bắt gà làm thịt nấu cháo, bệnh tình người vợ không thuyên giảm, người chồng đành mỗ bò làm thịt bán lấy tiền chữa trị bệnh cho vợ, nhưng cuối cùng người vợ  vẫn không khỏi được và qua đời.
 Khi làm đám tang, lợn bị chủ nhà giết thịt phục vụ đám tang, chuột buồn bã nhìn mọi việc qua khe tường.
Khi bạn biết có người gặp rắc rối và cần phải giúp đỡ, bạn đừng nghĩ rằng việc đó không liên quan gì đến mình, hãy nhớ rằng, khi một người gặp rắc rối thì tất cả chúng ta đều liên quan tới hành trình mang tên: “cuộc sống”, chúng ta cần cố gắng động viên giúp đỡ nhau, giúp người cũng chính là giúp mình.
Câu chuyện này có lẽ nhiều người đã nghe đã đọc, nhưng viết ra đây một lần nữa trong cơn đại dịch Covid-19 và trước nhiều sự kiện khác, chúng ta có cơ hội giúp nhau khi có thể.          
{]{

GỬI CHỒNG

Anh đi làm em cũng đi làm
Việc cơ quan vẫn mỗi ngày tám tiếng
Sao về nhà chỉ em lo mọi việc
Anh nằm biếng lười cắm cổ xem phim
Em nhờ gì, anh cũng ngồi im
Nói không biết,  em  làm đi cho lẹ
Nếu đổi lại em cũng ngồi im như thế
Liệu cơm canh ai sẽ nấu mỗi ngày
Em chỉ muốn anh giúp đỡ một tay
Nhặt mớ rau hay củ hành củ tỏi
Thì thỉnh thoảng quay sang nhìn em cười hỏi
Cái này làm thế nào sao khó quá vợ ơi
Chỉ như thế em sẽ thấy rất vui
Dù anh vụng làm rối tung căn bếp
Nhưng như thế sẽ khiến em bớt mệt
Cơm ngon hơn khi chồng biết thương mình ./.
{]{

ĐỪNG COI THƯỜNG VIỆC NHỎ MÀ KHÔNG LO Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét