Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

SỐNG VƯỢT QUA THỊ PHI


       SỐNG VƯỢT QUA THỊ PHI

Từ bây giờ tôi sống cho tôi
Chẳng quan tâm đến miệng đời đàm tiếu
Cũng không cần ai cảm thông thấu hiểu
Tự một mình xoa dịu nỗi thương đau
Mạnh mẽ bước trên muôn vạn nẻo đường
Tiếng thị phi lẽ thường tình nhân thế
Nên chẳng màn hay ưu phiền câu nệ,
Lời điêu ngoa để dạ ích lợi gì
Sống thật thà đạp dư luận mà đi
Lòng phân vân là khi mình lầm lỗi
Cứ thẳng ngay sợ chi ngàn lời nói
Bước nhẹ nhàng trên lối cuộc đời ta
Thấy đủ rồi nhưng cay đắng xót xa
Sống lặng im nào là khờ dại
Quá khứ buồn sẽ không còn tồn tại
Bởi từ giờ tôi phải sống cho tôi.
                                   {]{
Sống nhẫn nhịn không phải là nỗi nhục
Vì yêu đời lắm lúc phải cho qua
Hơn thua chi để cuộc sống bất hòa
Đời biết nhẫn là nhìn xa thấy rộng
Nếu vấp ngã hãy tự mình đứng dậy
Đừng nằm im là thất bại cả cuộc đời./.
                                   {]{

SỐNG VƯỢT QUA THỊ PHI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét