Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

NHƯ THẾ NÀO ĐỂ NHÌN RA MỘT NGƯỜI BẠN TỐT


NHƯ THẾ NÀO ĐỂ NHÌN RA MỘT NGƯỜI BẠN TỐT

Bạn có bao giờ tự hỏi: Tại sao tôi không hề có một người bạn tốt, đó là vì một trong hai lý do sau:
1/ Là bạn là người không tốt, 2/ Là vì bạn chơi với những người không chân thành, nhưng cứ nghĩ họ là bạn tốt của mình.
Cách nhận ra một người bạn tốt chân thành như sau:
  - Hai người phải từng trải qua cơn hoạn nạn và vinh quang nhưng vẫn có nhau.
  - Người này có thể chửi vào mặt người kia khi họ mắc sai lầm, nhưng người kia không hề giận .
  - Cái tôi sẽ không có trong tình bạn đích thực
  - Ghen tỵ cũng không có luôn, và luôn ủng hộ nhau
  - Sẵn sàng hy sinh cho người bạn của mình
  - Luôn hãnh diện về người bạn của mình, cho dù đẳng cấp cách xa.
  - Hiểu nhau như hiểu chính bản thân mình
  - Dạy cho nhau cách sống tốt
  - Ngăn cản nhau cho những chuyện sai lầm
  - Tuy cách xa nhau nhưng luôn  cảm thấy rất gần, vì những sự quan tâm có hồn.
  Còn nếu bạn có những người bạn khi chửi thì giận, sang giàu thì khinh mình, khi khó khăn thì lánh mặt, bạn sai lầm thì im lặng, bạn bị thiếu sót thì đi rêu rao nói xấu v.v đó là những người giả tạo và vô bổ mà thôi.
  Nếu thấy bạn hiền trí
  Chỉ lỗi và khiển trách
  Như chỉ chỗ chôn vàng
  Hãy thân cận người trí
  Thân cận người như vậy
  Chỉ tốt hơn không xấu
                     Kinh Pháp Cú 76
                      {]{

NHƯ THẾ NÀO ĐỂ NHÌN RA MỘT NGƯỜI BẠN TỐT Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét