NGUYỆN SANH TỊNH ĐỘ
Chúng ta
xưng niệm danh hiệu Phật A Di Đà, mục đích chính, ý muốn được vãng sanh Tịnh Độ,
chứ chẳng phải muốn để khai mở trí tuệ hay những gì khác.
Có người niệm
Phật vì muốn được tâm thanh tịnh, đây chẳng phải là bản nguyện của Phật A Di
Đà, chúng ta niệm Phật là vì muốn sanh về Tịnh Độ của Phật A Di Đà là được rồi.
Tâm thanh tịnh hay tâm không thanh tịnh, điều này không quan hệ gì đến căn cơ của
chúng ta. Người có căn cơ tốt, người ấy niệm Phật tâm được thanh tịnh; người
căn cơ không tốt, người ấy niệm Phật tâm người ấy dù có cố gắng cũng không cách
nào thanh tịnh được. Vì thế không luận đến căn cơ chúng ta có liên quan đến tâm
thanh tịnh hay chẳng thanh tịnh.
Thế nên, niệm
Phật vãng sanh chỉ cần chúng ta nguyện sanh về Tịnh Độ của Phật A Di Đà, cũng
chẳng phải là cầu đời sau thăng quan tiến chức, phát tài phát lộc đời sau làm
người có phước báo ….
Độ khắp mười
phương. Chỉ cần chúng ta “tin nhận Di Đà cứu độ” chuyên xưng Di Đà Phật danh, nguyện sanh Di Đà Tịnh Độ, thì chắc
chắn đều được vãng sanh. Khi đã được vãng sanh, thì 100% đều được thành Phật,
khi đã thành Phật chúng ta có thể độ khắp chúng sanh trong mười phương. Vì thế
độ chúng sanh khắp mười phương chỉ có pháp môn Tịnh Độ mới có thể đạt đến chúng
sanh vô biên thệ nguyện độ. Nếu chẳng học pháp môn Tịnh độ này thì chúng ta
không thể độ chúng sanh đến vô biên được.
Nếu tu trì pháp môn Tịnh độ thì mới có
thể độ khắp chúng sanh trong mười phương được. Đây mới là Bồ tát đạo mới là Bồ
đề tâm, mới là Bồ đề hạnh chân chánh.
Cũng như đứng
trước 100 người 1000 người ta niệm Phật, Nam mô A Di Đà Phật bảo mọi người đều
niệm theo, thì 100 người 1000 người cùng một lúc có thể niệm theo được. Cho nên
câu Phật hiệu dễ độ khắp mọi lúc mọi nơi mọi căn tánh con người, không bị trở
ngại điều gì. Còn nếu như chúng ta đem các pháp môn khác như Thiền hay Mật
v.v..ra bảo mọi người cùng lúc thực tập đi,làm đi thì ít người làm theo được trọn
vẹn, có kẻ được người không. Vì thế pháp môn niệm Phật dễ tu dễ truyền, dễ độ./.
{—]–{
0 nhận xét:
Đăng nhận xét