Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2021

NHỊN ĐỂ

 

NHỊN ĐỂ

Nhịn để : kiên chí bền gan

Nhịn để : ta được bình an trong đời

Nhịn để : nắm bắt thiên thời

Nhịn để : thấu hiểu miệng đời thế gian

Nhịn để : qua khỏi gian nan

Nhịn để : cảnh giác kẻ gian những lòng

Nhịn để : nhìn rõ đục trong

Nhịn để : suy nghĩ  và không làm liều

Nhịn để : qua cơn bão chiều

Nhịn để : giảm tránh những điều xấu xa

Nhịn để : phòng kẻ hại ta

Nhịn để : thấu đáo nhìn ra kẻ thù

Nhịn để : chịu đựng đắng cay

Nhịn để : đối phó kẻ hay ghét mình

Nhịn để : cho dạ được minh

Nhịn để : chữ nghĩa chữ tình vẹn nguyên

Nhịn để : để nghe một lời khuyên

Nhịn để : theo dõi kẻ điên làm càng

Nhịn để : kiên chí bền gan

Nhịn để : ta được bình an trong đời ./.

{]{

Con người có số có phần

Không ai biết được số phần ngày sau

Giàu nghèo số phận do mình

Biết đâu giờ khổ sau này giàu to

Thôi thì cố gắng làm ăn

Nếu không giàu có đủ ăn được rồi

Sống sao có nghĩa có tình

Thấy giàu không nịnh

Thấy nghèo không khinh.  

{]{

Dựa vào núi, núi sẽ đỗ

Dựa vào người, người sẽ đi

Sống trên cõi đời này

Chỉ có thể dựa vào chính mình

Là nơi căn bản nhất

{]{

Mỉm cười không mệt,

Tức giận mới mệt

Chân thành không mệt

Giả dối mới mệt

Rộng rãi không mệt

Ích kỷ mới mệt

Yêu thương không mệt

Hận thù mới mệt

{]{

Lúc khóc không ai an ủi

Tôi học được cách mạnh mẽ

Lúc khó khăn không ai giúp đỡ

Tôi học được cách vượt qua

Lúc buồn không ai hỏi thăm

Tôi học được cách chấp nhận

Lúc mệt mỏi chỉ có một mình

Tôi học được cách tự lập

{]{

Có tiền mua được cuộc chơi

Hết tiền mua được cách chơi bạn bè

{]{

Nóng giận sẽ giết chết bạn từ bên trong

Vì thế, bình tĩnh chính là bài học đắt giá nhất

Của cuộc đời mà bạn phải học, càng sớm càng tốt.

{]{

NHỊN ĐỂ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét