Ý NIỆM CHUYỂN HÓA
Trong
kinh Hoa Nghiêm nói :” Nhất thiết duy tâm tạo”, tức trên cuộc sống nầy, cõi đời
này, vui buồn hay sướng khổ đều do tâm con người tạo tác ra cả. Vì thế tâm con người tạo, thì tâm con người
có thể diệt, vì thế con người có khả năng chuyển hóa cả thời tiết, vũ trụ đi
theo lộ trình “ mưa thuận gió hòa” để có cuộc sống an lạc cả thân lẫn tâm.
Tâm
tham lam thì chiêu cảm nạn nước; Tâm sân hận thì chiêu cảm nạn lửa; Tâm si mê
thì chiêu cảm nạn gió bảo. Trên toàn thế giới trong 20 giờ có 24 nơi bị động
đất. Vật chất tùy ý niệm chúng ta mà có thể chuyển. Ý niệm của chúng ta thiện
thì hoàn cảnh tốt, ý niệm chúng ta xấu thì hoàn cảnh xấu. Tâm lý ngạo mạn thì
chiêu cảm động đất. Nghi ngờ thì niềm tin mất, miềm tin mất thì khả năng miễn
dịch không còn.
Nguyên nhân là tự tư, tự lợi, chính là nguyên
nhân đưa đến tham, sân, si, mạn, nghi, oán hận, não phiền, sát, đạo, dâm, vọng
diễn ra mỗi ngày đều là những thứ này.
Ý
niệm có thể thay đổi hoàn cảnh. Một nhà Lượng tử học người Mỹ Edward- Wilmot –Blyden. Ông nói : “Cảm
hóa tai nạn 2012, chỉ cần dân cư trên trái đất giác ngộ, từ nay về sau bỏ điều
ác, tuyên truyền điều thiện, cải tà quy chánh, chấn chính tâm niệm”. thì nạn
kiếp có thể hóa giải, có thể đưa trái đất này càng tốt hơn.
Tâm
và vật cùng một thể, không tách rời được. Vì thế ý niệm có thể thay đổi hoàn
cảnh, đầu tiên chính là thay đổi cơ thể chúng ta. Bằng chứng của họ tìm được
rất nhiều thầy để thu thập cách chửa trị không cần dùng thuốc, dùng ý niệm để
chữa trị. Không những có thể chữa trị cho bản thân, mà còn có thể trị bệnh cho
trái đất.
Con
người có oán khí, bạn đắc tội với họ một câu, họ có thể nhớ rất lâu, vậy thì
giết người hại mạng thì oán thù sẽ càng sâu nặng hơn. Những con vật bị bạn
giết, chúng sẽ mãi mãi không bao giờ quên, sẽ bàm theo bạn nhiều kiếp để trả
thù, chờ cơ hội để trả thù. Cả đời tạo
nghiệp, vô lượng kiếp trả cũng không hết.
Khi
có một con vật muốn trả thù, thì mọi người liền khuyên chúng buông bỏ đi. “
chúng ta buông bỏ sân hận, các vị cũng nên niệm Phật cầu sanh Tây phương Cực
lạc thế giới”. chúng nói : “ Được rồi, tôi nhất định đi, tôi phải trả thù cho
xong đã, tôi phải lấy mạng nó trước rồi tôi mới đi”. Thì ra, chúng muốn lấy
mạng bạn thì chúng không thể đến Cực Lạc được. Cần phải giác ngộ, giác ngộ cái
gì ? Phải biết đây đều là giả, giống như một cơn ác mộng vậy. Là do bản thân mê
muội điển đảo tạo ra nghiệp như vậy, đầu óc tỉnh táo thì làm sao có thể làm
việc xấu ác được. Bạn phải thật sự sám hối những oan gia trái chủ có thể tha
thứ cho bạn, họ bỏ đi.
Phóng
sanh không tốt bằng niệm Phật là tốt nhất. Niệm Phật, ăn chay, phóng sanh là
tốt nhất.
Có
một người mua một con chim đông lạnh, về hầm ăn. Thế là con chim này nhập vào
người, nói với anh ta rằng : “ Anh ăn thịt tôi, tôi nhất định phải trả thù anh”,
anh nầy giải thích, anh ta nói : “ Đâu phải là tôi giết chim đâu”, con chim nói
“ ăn là ăn, giết là giết, giết tôi thì tôi sẽ trả thù, ăn thịt tôi thì cũng
phải trả thù “. Người bị nhập này, lời nói có đáng tin không ?
Chúng
ta vô tri, cả đời này vô ý hoặc cố ý sát hại đắc tội với chúng sanh, làm hại
hay ăn thịt quá nhiều động vật, làm thế nào để hóa giải ? Cách duy nhất là niệm Phật hồi hướng cho
chúng. Bao gồm những chúng sanh bị ăn thịt, bị giết, bị hại vô ý hay cố ý, tất
cả chúng sanh có duyên, mỗi ngày đều hồi hướng cho chúng.
Tụng
kinh, trì chú, niệm Phật hồi hướng cho chúng sanh, việc nào cần thiết hơn. Tụng
kinh không bằng, trì chú, trì chú không bằng niệm Phật. Vì đối với quỷ thần,
thần linh, càng đơn giản càng có hiệu quả. Nhất là danh hiệu Phật A Di Đà, công
đức không thể nghĩ bàn.
Nghĩa
là câu Phật hiệu đã bao gồm công đức của tất cả kinh chú, cho nên niệm một câu
A Di Đà là niệm tất cả rồi. Đây là điều rất nhiều người không biết, rất nhiều
người không tin. Rất nhiều người không
tin, muốn tham nhiều, cảm thấy mình niệm một câu Phật hiệu hình như chưa đủ,
nên phải thêm chút gì đó. Tụng kinh, niệm Phật, trì chú quan trọng nhất là
thành tâm, tín tâm, chân thành, tâm nguyện chân chính, điều này rất quan trọng.
Trong
Tịnh Độ Thánh Hiền Lục, có ghi chép nhiều câu chuyện vãng sanh của động vật.
Động vật chúng làm sao có thể tin là có Phật, có thế giới Cực Lạc ? Con người chúng ta có rất nhiều người không
tin, có những con vật nghe được danh hiệu Phật nó biết khóc, có những con vật
biết nghe kinh biết niệm Phật, thậm chí nó còn ăn chay nữa, vì sao chúng có
những tâm trạng này ? Vì kiếp trước chúng là người, kiếp trước chúng tu hành
rất tốt, vì một niệm sai lầm lúc lâm chung nên đọa vào đường súc sanh. Thiện
căn phước nó có đủ, nay gặp duyên lành nghe được danh hiệu Phật, nhìn thấy
người niệm Phật, lạy Phật thì chúng cảm động.
Vì
danh hiệu Phật đã khơi dậy lại ký ức của chúng, chính là thông tin được lưu lại
trong A lại da thức của chúng, chúng bổng nhiên ăn chay, cũng chứng minh được
nhân duyên kiếp trước của chúng đã ăn chay. Điều này nếu không có nhân quả ba
đời thì không thể nào giải thích được. Sự vãng sanh của chúng cũng giống như
con người, từ hoa sen hóa sanh.
Ý
niệm cuối cùng là tâm tham thì đọa vào ngạ quỷ, niệm cuối cùng là tâm sân thì
đọa vào địa ngục, hồ đồ ngu si, mơ mơ màng màng cái gì cũng không biết thì rất
dễ dàng đọa vào súc sanh.
Tinh
cần giữa phóng dật
Tỉnh
thức giữa quân mê
Người
trí như ngựa phi
Bỏ
sau con ngựa hèn
( Kinh Pháp Cú
29)
Có
những người thông thái tri thức, sùng tín nhưng vì thiếu tỉnh thức, nên đã lầm
theo tà kiến. Vì thế, sự thất niệm cũng giống như tên ăn trộm,luôn rình rập
thừa lúc ta vô ý, nhảy vào đánh cắp tất cả công đức và khiến ta rơi vào khổ
nạn, Phá hủy cuộc sống hạnh phúc của một người. Vì thế hành giả phải luôn luôn
duy trì chánh niệm và ghi nhớ hậu quả đau đớn của khổ não./.
—]–
0 nhận xét:
Đăng nhận xét