Thứ Ba, 19 tháng 12, 2023

THƯƠNG LẮM BÀN TAY CỦA MẸ TÔI

 

THƯƠNG LẮM BÀN TAY CỦA MẸ TÔI

Thương lắm bàn tay của mẹ tôi.

Bong da, đen sạm bởi nắng trời

Suốt mùa cấy hái trên đồng bãi

Tảo tần, tất bật chẳng hề ngơi

-Thương lắm bàn tay của mẹ tôi.

Chẳng đẹp xinh như của mọi người

Với tôi, tất cả đều vô giá

Tất cả vì con, trọn cuộc đời

-Thương lắm bàn tay của mẹ tôi.

Làm ra hạt gạo, đỗ mồ hôi

Cũng bàn tay ấy,  chăm con học

Lấm láp mà luôn đẹp nụ cười

-Thương lắm bàn tay của mẹ tôi.

Khi trải mưa dầm, khi nắng nôi

Thầm lặng bên đời hình bóng mẹ

Mở lối sanh con bước vào đời

-Thương lắm bàn tay của mẹ tôi.

Bình minh thức dậy nắng tinh khôi

Nâng bàn tay ấm, thầm ơn mẹ

Tin reo xao xuyến, dạ bồi hồi.

                      Nguyễn thị Hồng Hạnh

 

THƯƠNG LẮM BÀN TAY CỦA MẸ TÔI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét