Thứ Ba, 19 tháng 12, 2023

LÒNG TIN BA NGÔI TAM BẢO

 

                LÒNG TIN BA NGÔI TAM BẢO

Tin Phật là bậc đã giác ngộ, giải thoát, không còn đau khổ, hướng dẫn chúng sanh đến giải thoát như mình ( tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn). Ân đức của Ngài phải luôn ghi nhớ, kính tín để đem đến phước báu vô lượng cho tự thân và hồi hướng cho tha nhân. “ Ngài là Như Lai, Ứng cúng, Chánh biến tri, Minh hạnh túc, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng sĩ, Điều ngự Trượng phu, Thiên nhân sư, Phật, Thế Tôn.”

Tin pháp: là tin lời dạy của Phật, là chân lý tối thượng để biết trân quý và tôn kính, qua bài kinh như sau : “Đây là pháp do Thế Tôn khéo thuyết, thiết thực hiện tại, có quả tức thời, đến để mà thấy, có khả năng hướng thượng, do người trí tự mình giác hiểu.

Tin Tăng : Tin Tăng và biết cung kính Tăng bảo  qua bài kinh sau : “ Tăng là đệ tử của Thế Tôn, là bậc thiện hạnh, chúng Tăng là đệ tử của Thế Tôn là bậc trực hạnh, chúng Tăng là đệ tử của Thế Tôn là bậc chánh hạnh, chúng Tăng là đệ tử của Thế Tôn là bậc Như Pháp hạnh. Tức bốn đôi tám chúng,  chúng tăng đệ tử này của Thế Tôn đáng được cúng dường, đáng được hiến dâng, đáng được bố thí, đáng được chấp tay, là vô thượng phước điền ở trên đời.

                                     ]

LÒNG TIN BA NGÔI TAM BẢO Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét