Thứ Hai, 29 tháng 1, 2024

XUẤT SANH: BỐ THÍ CHO CHÚNG SANH

 

XUẤT SANH: BỐ THÍ CHO CHÚNG SANH

1-  Đại bàng Kim Sí Điểu

2-  Khoáng Dã quỷ thần chúng

3-  La sát Quỷ tử mẫu

Cam lỗ tất sung mãn.
Án Mục đế tá ha.

(Chim Đại bàng cánh vàng, Quỷ thần chốn đồng rộng, Mẹ con quỷ La sát, Dùng cam lồ no đủ)

Xuất sanh là một nghi thức cúng thí cho quỷ thần, được thực hành trong giờ ngọ trai. Đại Bàng Kím Sí Điều: Ca Lâu La, Phạn: Garuda Hán dịch: Thực thổ bi khổ thanh, Kim Sí điểu, Diệu Sí Điểu, (Phạn: Suparni, Hán âm: Tô bát-lặc-ni). Còn gọi là Gia-lâu-la-điểu, Ca-lưu-la-điểu, Yết-lộ -trà điểu. Một loại chim giống như chim đều hâu. Sau trở thành vị hộ pháp cho Phật.

- Quỷ thần: Loại chúng sanh có uy lực khiền người sợ hãi, có khả năng biến hóa tự tại, được chia làm hai loại, thiện và  ác.

        - La sát quỷ: Thuộc hàng quỷ tên La sát, là loài quỷ có sức thần thông, có thể bay nhanh ở trong hư không, hoặc đi nhanh trên mặt đất, bạo ác đáng sợ. Sau trở thành vị hộ pháp cho Phật. La sát và 1000 người con.

Cam lồ: Diệu vị của Phật pháp, nuôi lớn thân tâm chúng sanh. Đại Bàng Kim Xí Điểu, Trong bài cúng xuất sanh có nói đến ba loại quỷ thần, đó là Đại Bàng Kim Xí Điểu, Quý Kháng Dã và Quỷ Tư mẫu. Câu chuyện Chim Xí Điều như sau:

Đại Bàng Kim Sí Điểu: Chim Đại bàng cánh vàng.
Trong kinh ghi rằng, Garuda là một loại đại bàng cực lớn với sải cánh rộng hàng nghìn thậm chí vạn dặm, chuyên ăn thịt rồng. Khi Garuda vẫy đôi cánh lớn về phí biển, nước biển lập tức rẽ làm đôi, đáy biển lộ ra, loài rồng đang núp dưới đáy biển sẽ bị Garuda dùng chiếc mõ kim cương bắt lấy ăn thịt. Mỗi ngày Garuda phải ăn thịt một con rồng lớn (tức Long vương) và 500 con rồng nhỏ tức con cháu của Long vương).
Do Garuda tàn sát loài rồng quá mạnh, khiến Long vương vô cùng kinh hoàng, bèn cầu xin Phật cứu giúp tộc rồng. Đức Phật bèn lệnh cho Long Vương thống lãnh cả gia tộc rồng tiếp nhận Bát quan trai giới và ban cho Long vương một tấm Ca Sa cũ, dặn Long vương xé ra phát cho mỗi rồng cháu, con một dãi buộc trên sừng. Long vương làm y theo lời dặn của Phật. Quả nhiên từ đó về sau, Garuda không còn bắt rồng ăn thịt nữa. Long vương sinh lòng đại hoan hỷ, bèn quy y cửa Phật và trở thành thần hộ pháp của Phật giáo.

Tuy rằng tộc rồng được bảo vệ, nhưng Garuda không ăn thịt rồng trở nên đói khát, bèn tìm đến Phật biện bạch. Đức Phật bèn nói rằng: “Ngươi ăn thịt rồng là tạo nghiệp sát sinh, kiếp sau sẽ gặp quả báo. Nếu như ngươi biết quy y Tam bảo, thủ trì ngũ giới, ta sẽ căn dặn đệ tử hằng ngày cho ngươi một bửa cơm chay trong khi cúng Phật, ngươi ăn tự nhiên sẽ thấy no. Như vậy, không cần phải tìm rồng ăn thịt nữa”. Garuda nghe lời, bèn quy y Tam bảo, tiếp nhận ngũ giới, trở thành thần hộ pháp của Phật giáo.

Đó là câu chuyện ngày xưa khi Phật còn tại thế, với lòng tin và kiến thức hạn hẹp của con người ngày nay nghe nhưng không thể tin được. Sau đây chúng ta có thể nghe và thấy một một chim đại bàng có sức mạnh, sức chuyên chỡ cực mạnh, có sức tàn phá hủy diệt mặt đất và con người hàng loạt, không thua gì chim đại bàng kể trong kinh.
Đó là máy bay B-52. Của quân đội Hoa kỳ. Tại sao gọi là máy bay B-52, là vì chiếc máy bay khổng lồ này được chế tạo vào năm 1952 bởi hảng chế tạo máy bay Boeing. Máy bay B-52 là loại máy bay ném bom chiến lược hạng nặng, tầm xa, rất nổi tiếng của Không quân Hoa kỳ, do hảng Boeing sản xuất từ năm 1952. B-52 có thể mang vũ khí hạt nhân, vũ khí thông thường và có thể tham gia trong các loại chiến tranh thế giới tổng lực và chiến tranh khu vực. Tốc độ lớn 1.046 km/h. Trọng lượng 83,250 kg, sãi cánh 56m, tầm bay 14,162 km.

Trong chiến tranh chống Mỹ tại Việt Nam trong 12 ngày đêm, Từ tối ngày 18 đến 29 tháng 12 năm 1972. Không quân Hoa Kỳ đã ném bom xuống thủ đô Hà Nội Việt Nam. Quân dân bên Bắc Việt đã bắn hạ 34 chiếc máy bay B-52 và … các loại máy bay phản lực khác của Mỹ. Gọi chiến trận này là cuộc chiến Điện Biên Phủ trên không. Trong đó có 16 chiếc rơi tại chỗ, còn 18 chiếc rơi ngoài lãnh thỗ Việt Nam. Việt Nam công bố bắn rơi 34 chiếc B-52 còn bên Mỹ công nhận có 16 chiếc bị bắn rơi trên lãnh thồ Việt Nam. Để chủng bị cuộc ném bom xuống vòm trời Hà Nội, Mỹ chủng bị 193 chiếc B-52 và hơn 1,0077 máy bay chiến thuật các loại khác. Chi phí cho một chiếc B-52, theo báo cáo của GAO ngày 1/5 chi phí một giờ bay của B-52 là 88,354 USD. 19/6 năm 2021 máy bay ném bom B-52 chiến bay đầu tiên vào ngày 15/4/1952 được đưa vào biên chế 2/1955 đơn giá là 14,43 triệu USD. B-52 có 8 động cơ phản lực, mang 100 quả bom, với trọng lượng xấp xỉ 35 tấn, gấp 10 lần một chiếc máy bay. Sãi cánh 56m39 dài 40,05m, cao 12,4m. Tầm bay B52  là12.000m.

]

XUẤT SANH: BỐ THÍ CHO CHÚNG SANH Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét