TÂM CUNG KÍNH
Trong
cung ngoài kính mới chí thành, Phật pháp có thành tựu hay không cũng ở tâm chí thành,
cho nên nói “ trong cung ngoài kính mới
chí thành”. Nội tâm có thành kính sẽ biểu hiện ra bên ngoài sự cung kính.
Đối
trước tượng Phật, Bồ Tát, chấp tay quỳ gối là hành động biểu hiện cho sự cung
kính của nội tâm. Nếu không cung kính không bao giờ chấp tay quỳ gối. Nhưng vì
có tâm thành kính nên không ai bảo, mình tự nhiên chấp tay, không ai bảo quỳ tự
quỳ tự lạy.
Hành
động chấp tay quỳ gối là hành động của thân cung kính, chẳng những thân cung
kính mà tâm cũng cung kính, miệng niệm danh hiệu, như vậy sự cung kính thể hiện trên toàn thân thể, thân, khẩu, ý. Đủ cả ba
nghiệp thì phước sanh huệ phát, nghiệp chướng tiêu trừ.
{]{
0 nhận xét:
Đăng nhận xét