Thứ Tư, 22 tháng 9, 2021

VỢ VẮNG NHÀ

 

VỢ VẮNG NHÀ

Tôi gởi lên đây tâm sự vợ vắng nhà

Trên lầu, phòng khách, bếp vắng tanh

Cứ mở ti vi rồi lại tắt

Ra vào phòng ngủ lại thở ra

Không khí nhà nầy sao buồn quá

À mình lên tủ lấy hình xem

Hình cũ xem hoài đâu vui được

Thôi đói rồi kiếm gì ăn

Vào bếp dở nồi cơm lạnh ngắt

Thì bắt cơm lên tí rồi ăn

Ồ ! gạo, nước bao nhiêu là vừa nhỉ ?

Trời ơi mình hổng biết nấu cơm

Thôi thì mì gói mình ăn tạm

Thôi chết đến nơi hết mì rồi

Vợ đi, con vắng ai mua hộ

Chẳng lẽ đàn ông xách gói mì ?

Thế thì gát lại chiều hãy tính

Chắc kiếm chuyện làm sẽ vui hơn

Quần áo dơ đấy thôi mình phải giặt

Nhà lớp bụi này chút tính sau

Chén bát đầy thau, ôi chuyện nhỏ

Hỡi máy giặt ơi sao mi nút quá trời

Thôi thì giặt tay mình làm được

Ngồi xuống giặt đây sao muốn khóc hoài

Khóc vì tay mỏi chân tê cứng

Không phải đâu nha khóc bởi thương

Thương vợ bao năm ngần ấy việc

Mà mình nào có biết hay đâu

Quần áo bảnh bao nào ai giặt

Cơm sáng, tối, chiều chỉ vợ lo

Cả ngày cười nói vui nhà cửa

Này hỡi các anh biết cho dùm

Vợ có cằn nhằn thôi vui nhịn

Bởi vợ vắng rồi sẽ biết thân

Ấy là chưa kể lau nhà nhé

Rửa chén nữa đi sẽ biết mùi

Xem đây đừng nghỉ tôi hư hỏng

Không phải đâu nha tại vợ cưng

Mến gởi mấy anh chưa cưng vợ

Hãy cưng nhiều vào chẳng lỗ đâu

Mấy chị xem xong thì hãy nhắc

Đó đó thấy chưa anh thấy chưa ?

  ( Mùa dịch vợ vắng nhà )

   TG  Nguyễn Ngọc  Ẩn 

          {]{

VỢ VẮNG NHÀ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét