Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

THUẬT SỐ VÀ DỊ TƯỢNG

 

THUẬT SỐ VÀ DỊ TƯỢNG

          Lúc 5,6 tuổi ông đã xem sách, lịch, bấm độn, tiên tri…rành rọt, có thể nói là “Không thầy mà vẫn biết”, vì ông tự nhiên mà hiểu rành, thông thạo cách an bài, sắp xếp Bát tự. Biệt tài này đã làm kinh động đến các bằng hữu của cha mẹ ông, thế là các chú, các bác… thường xúm nhau tìm ông nhờ bấm độn, xủ quẻ hộ…

          Chưa hết, ông còn bất thần tuôn ra những lời tiên tri dự đoán, sau đó nhớ lại… chính ông còn cảm thấy ngạc nhiên? Vì chẳng hiểu tại sao ông có thể…” xẹt ra” tài năng kỳ lạ đến như thế. Bởi ông đang ở tuổi nhóc tì, bé tí, vậy mà có thể tuôn ra những lời tiên tri như người lớn, việc này đã làm “dậy sóng” gây chấn động cả vùng, may mà ông sớm biết tự “hãm phanh” dừng lại, cương quyết không nói tiếp tục và từ chối, chẳng chịu tiên đoán vận mệnh cho ai nữa…

          Từ mười mấy đến hai mươi tuổi, nhờ xem sách mà ông hiểu rành hai phép thuật “Đại lục Nhâm” và “Kỳ Môn Độn Giáp” nổi tiếng của thời cổ đại: Đây là hai huyền thuật thần bí vi diệu mà ngày xưa Gia Cát Lượng luôn dùng. Tuy ông không học qua, nhưng lại biết rất rành; vì vậy mà ông thường đem ra sử dụng chút chút. Về môn “Đại Lục Nhâm” thì ông thành công chính xác thấy rõ. Thế nên có một dạo, chuyện gì ông cũng thử bấm tay tính, toán… đoán trước… và nổi danh vang dậy.

          Chẳng hạn như trong xóm có ai bị mất gà, chó… mà đến nhờ tìm giúp, thì ông liền bấm tay đoán giùm cho. Ai đến cầu hỏi hung kiết, ông cũng xem luôn. Có người thắc mắc hỏi ngày mai trời mưa hay trời tạnh? Ông cũng nói nốt, kỳ quái là ông nói rất chuẩn xác. Như chuyện gà, chó của ai bị trộm, hiện đang ở chỗ nào, có tìm lại được hay không… Và bao lâu chúng sẽ tự đi về?...Ông nói ra thảy đều ứng nghiệm không sai mảy may!

          Ông còn đoán bệnh, nên ông nói ai có bệnh chi, thảy đều trúng nốt. Ông còn dự báo thời tiết chính xác hay và sớm hơn đài khí tượng trước cả tuần. Thậm chí khi mọi người tổ chức trò chơi “giấu đồ mời đoán tìm” ông đã trổ tài tiên đoán và nói ra trúng chóc, không bao giờ sai! Ông còn mô tả tỉ mỉ đó là vật gì, được giấu ở đâu. Vì vậy thiên hạ rất thích khảo nghiệm, thử tài ông. Có lần ông miêu tả vật đang cất giấu: “Đó là một hộp diêm nhãn hiệu con hổ, bên trong có chứa 49 que diêm”…tất nhiên là trúng chóc.

          Một lần nọ, ông tiên đoán rằng ở địa phương kia, hai ngày nữa sẽ xảy ra địa chấn, việc này đã ứng nghiệm không sai. Dạo đó cư dân quanh vùng đều biết tiếng, tranh nhau tìm đến  chỗ ông, họ xếp hàng dài từ ngoài ngõ vô tới nhà…để nhờ đoán giùm.

          Bản thân ông cũng cực kỳ kinh ngạc về các quẻ bấm độn thần kỳ thuộc khoa huyền môn bói toán của “ Lục Đại Nhâm”, có dạo ông say sưa nghiên cứu, đắm chìm trong đó. Mãi đến khi ông bắt đầu thích viết lách thì ông mới lạnh nhạt dần với thuật bói toán, bấm độn tiên tri này.

          Có một dạo, mỗi tối ông thiền tập, tĩnh tọa được khoảng nữa năm, thì một hôm trong cơn thiền quán ông bỗng nhìn thấy ánh sáng trắng xanh nhấp nháy ở phía trước và sau não. Rồi một đêm nọ… ông bất ngờ nhìn thấy cảnh hỏa diệm sơn đang phun trào ở Alaska, lửa bốc cao ngất trời, ông sợ hãi kêu to. Hôm sau thì nghe tin tại Alaska đang có núi lửa phun.

          Sau này, mỗi khi thấy trước hiện tượng kỳ lạ sắp phát sinh, ông không dám hé răng nói với ai, chỉ âm thầm tự biết mà thôi.

          Có một dạo, thuật số và dị tượng đã lưu ảnh hưởng khiến tinh thần ông chao đảo, bất an: Ông buồn vì nhận ra dù mình có khả năng tiên tri, đoán biết trước những điều sắp xảy tới đúng chóc không sai, nhưng lại vô phương cứu vãn hay tránh thoát.

          Chẳng hạn như ông dự biết vào ngày X mình sẽ bị người chạy xe tông trúng gây thương tích, nên đã âm thầm đi sang đường khác để tránh nạn, vậy mà đúng giờ đó ông vẫn bị người ta tông rất đúng chỗ, đúng nơi; hoàn toàn không tránh thoát được!

          Có lần ông tiên đoán, nói giờ khắc bác Danh là thân phụ của bạn ông, mạng sống sẽ bị nguy hiểm, do bác Danh biết ông có tài tiên tri rất chuẩn, nên ngày đó ông tuyệt đối không dám đi đâu, chỉ nằm nghỉ tại nhà. Vậy mà đến thời khắc ông tiên đoán mạng ông bị lâm nguy, thì ngay giờ đó, tim ông đột nhiên phát đau rồi tắt thở.

          Dù ông đoán biết trước các tai họa sẽ xảy ra và có tận lực cứu vãn, những vẫn không sao tránh được.  Khi ông cảnh báo với bạn bè rằng: Cửa hàng họ sẽ bị mất trộm vào giờ G, thì họ liền canh phòng cẩn mật và lập tức cho thay ngay ổ khóa để bảo đảm, nhưng đúng vào giờ G, họ vẫn bị kẻ gian cạy cửa lấy mất đồ.

          Trải qua nhiều năm trăn trở nghĩ suy, cuối cùng ông quyết định từ bỏ việc bấm độn, tiên tri, bói toán… lẫn tĩnh tọa (vì ngồi thiền ông hay thấy trước những chuyện sắp xảy ra) mà ông tuyệt chẳng muốn bước vào con đường tiên tri, biết trước mà làm chi nữa. Ông cho rằng đây cũng là “ma cảnh”. Bởi biết trước mà không tránh được, không cứu vãn được, chỉ khiến tâm mình phiền não bất an thêm, thì thà là ngưng dứt, không cần biết trước để làm chi.

          Thực sự ông chẳng còn muốn dây dưa tới mấy chuyện này, vì ông muốn tâm mình được an! Chỉ cần tự vấn thầm, thấy mình sống không làm gì xấu hổ, tâm nhẹ nhàng, vô ưu thoải mái, thì đâu cần tiên tri, biết trước… làm chi? Nếu việc gì cũng muốn tiên tri, biết trước… nhưng biết trước mà không tránh được, không cứu được, chỉ khiến lòng thêm đau khổ, bất an, rầu lo… Thế thì thà là chẳng biết còn hay hơn!

           Ông nhận thấy tốt nhất là mình nên dốc tâm nghiên cứu kinh điển, làm nhiều việc phước thiện, khuyên người hành thiện, cũng có công đức như mình hành thiện vậy, mà hành thiện sẽ có đủ khả năng tích phúc. Chỉ cần tin thờ Phật, thực hành theo lời Phật, điều này rất tuyệt, sẽ giúp tâm được an định, không bị các ma xâm hại.

          Trước đó có một vị tu sĩ, sau khi biết rõ chuyện của ông, và bảo ông rằng: Ông tu huệ sao bằng lo tích phúc?  Đừng có ưa khoe huệ quá mà chiêu vời ma tới nhé!  Một “roi” của vị cao Tăng này rất hợp lý với ông. Vì vậy, đã nhiều năm rồi ông chẳng dám giở trò tiên tri, dự đoán làm gì nữa. Ông cũng chẳng hề dùng tài ấy để khoe khoang hay lòe người.

          Đến bây giờ, mỗi khi tĩnh tọa ông ít thấy điềm báo, cảnh lạ…mà dẫu có tình cờ trông thấy chăng nữa, thì ông âm thầm tự biết, chứ không hề nói ra với ai và cũng chẳng thèm lưu tâm tới nó.

                                                          ]

THUẬT SỐ VÀ DỊ TƯỢNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét