Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

HỒI KÝ PHÙNG PHÙNG

 

HỒI KÝ PHÙNG PHÙNG

                Chùa Tam Bảo có thiết lập một kệ kinh sách khuyến mãi, ai muốn lấy đọc tự do lấy đọc hay đem về tùy ý không cần hỏi, không có điều kiện nào. Với tâm nguyện đem Phật pháp đến mọi nơi mọi nhà mà không phải tốn kém. Và ai có những kinh sách hay không dùng nữa thì đem để vào kệ sách này, góp phần kệ kinh sách cho phong phú.  Ngày 20 tháng Giêng năm Giáp Thìn (3-2-2024), khi đi ngang qua kệ sách thấy tập Hồi Ký Phùng Phùng, thấy tên sách ngộ ngộ lấy đem về đọc, được biết tập sách này từ tác giả của Trương Chí Hùng, có tên khác là Phùng Bồi Đức và được Sư cô Hạnh Đoan dịch xong từ mùa hạ 2018. Sư cô Hạnh Đoan đã dịch thuật nhiều sách Phật có giá trị đã giúp cho nhiều người đọc thay đổi được nghiệp chướng và tâm tánh hướng Phật tu tập. Nhưng nay Sư cô Hạnh Đoan đã xả bỏ báo thân tứ đại vào ngày 22/5/2023 là ngày 04/4/Quý Mão trụ thế 65 năm. Mất đi một nhân tài của giáo hội, xin đốt nén tâm hương cầu nguyện sư cô mãn nguyện đời tu cao đăng Phật quốc.

          Ông Trương Chí Hùng sinh năm 1945 tại Quảng Đông- Trung Quốc. Ông có thiên tài viết văn và chiêm tinh bói toán từ lúc tuổi còn nhỏ, có con mắt thứ ba nhìn xa ngàn dặm mọi sự mọi việc đều thấy như trước mặt v.v.. và có biệt tài kêu những tiếng gà gáy, chó sủa, chó tru, mèo ngâu, bò rống v.v... tất cả loại tiếng chim kêu cầm thú ông đều kêu theo được. Vì thế mỗi lần ông giả tiếng chó sủa thì cả chó nhà người đều hàng loại sủa theo, giả tiếng gà gáy hàng loạt cả bầy gà trong chuồng đều gáy theo. Và đặc biệc ông còn đoán biết tiền kiếp của con vật đó nữa, ông còn dụ chơi thân thiện với chúng nữa không còn sợ sệt và xa lạ, chúng xúm lại gần gũi với ông nữa . Ngoài ra ông có con mắt thứ ba nhìn thấu dưới lòng đất 300m có nước hay không có nước, vì thế ông trợ giúp Hòa Thượng Tuyên Hóa tại khu vực Vạn Phật Thánh Thành tìm ra nguồn nước sinh hoạt cho Tăng đoàn tại đây. Ông là một người có những biệt tài mà ít ai có được, đặc biệt tin Phật tuyệt đối và ăn chay trường ngay từ trong bụng mẹ, sống độc thân không gia đình, vì thế ông không khác gì một bậc chân tu đầy đủ phẩm hạnh.

          Ông chào đời trong cảnh sung túc nhưng đã sớm nếm khổ từ tuổi ấu thơ. Do đất nước bị chiến loạn nên từ 14 tuổi ông đã tha phương kiếm sống một mình và nếm mùi lưu linh gian khổ cùng cực, sau khi tự ổn định được kinh tế, ông mới rước mẹ qua Canada phụng dưỡng, ông thực hành Phật pháp thâm sâu, có thiên nhãn bẩm sinh và sở hữu nhiều khả năng siêu nhiên huyền bí.

           Thời ấu niên do thường dời chỗ ở nên ông học không đều, luôn phải nhảy lớp. Ông sớm tha hương, phải tự lập, vất vả mưu sinh ngay từ tuổi thiếu niên, nhưng bằng thiên tài của mình, nhờ vào nổ lực tự học mà ông thông thạo ngoại ngữ.

          Năm 16 tuổi ông viết tác phẩm “Buffalo” bằng tiếng Pháp, đoạt giải thưởng văn học và được bình chọn là truyện ngắn hay nhất. Hai năm sau ông viết cuốn tiểu thuyết “Sunrise” tiếp tục giành giải thưởng, được xếp vào hàng nhân tài kiệt xuất trong top mười thanh niên trẻ thời đó.  Ông nổi danh  trên văn đàn quốc tế, từng được nguyên thủ hai nước tiếp kiến. Trình độ xếp giấy nghệ thuật Origami của ông cũng rất tài, đã đoạt giải xuất sắc ở Nhật bản vào năm 1980.

          Ngay lúc danh vọng lên cao, chói lọi, ông bỗng đột ngột đi qua Canada, đổi tên ẩn cư, sống cô đơn thanh khổ, âm thầm phụng dưỡng mẹ già.

          Ông viết rất nhiều tác phẩm Phật giáo giá trị, biết tận dụng khả năng siêu phàm của mình giúp ích cho nhân sinh, được nhiều người  ngưỡng mộ ca tụng, ông có ảnh hưởng rất lớn tại Hương Cảng, Đài Loan, các vùng Đông Nam Á, Bắc Mỹ…

          Ông sở hữu biệt tài thư họa ưu việt, có thể vẽ trước dung mạo của những vị khách sắp đến thăm, khiến họ phải khâm phục tán thán.

          Ông chưa từng học nhạc, nhưng tự mày mò đánh dương cầm để biên soạn nhạc đạo. Những khúc ca Phật giáo do ông sáng tác đã gây tiếng vang lớn, thu hút nhiều người, khiến thính giả phải rơi lệ, cảm động. Ông được công nhân thiên tài âm nhạc cuối thế kỷ 20.

          Tuy làm gì cũng đạt đến danh vọng tột đỉnh, nhưng Phùng Phùng không tham luyến danh lợi, không ỷ vào quyền thế. Ông có khí chất cao thượng, nổi tiếng là người con chí hiếu, thích sống đời thanh bần, ẩn cư, ưa độc hành thanh tu.

          Phùng Phùng luôn khiêm cung khi nói về khả năng siêu nhiên của mình, ông không chịu nhìn nhận mình có thần thông, mà luôn nói: Đó là do Bồ tát Quan Âm gia hộ. Ông có duyên sâu với chư vị cao Tăng như Hòa thượng Hư Vân, Hòa thượng Tuyên Hóa.

          Ông cho rằng tinh thần căn bản của Phật giáo là đại từ đại bi, là bình đẳng phổ độ cứu giúp chúng sanh ly khổ thoát nạn, ông thường dùng khoa học để chứng minh Phật pháp, đem ngòi bút tài hoa của mình dìu dắt chúng sanh vào con đường Phật học và đồng thời cũng dùng khả năng huyền bí của mình cứu giúp chúng sanh bệnh khổ.

          Những bài viết của ông có rất nhiều, gồm những kinh nghiệm tâm linh thực tế rất hay. Hồi ký Phùng Phùng là một trong những bài viết được sư cô Hạnh Đoạn dịch, có những điều hay cần trích ra để những ai có duyên với Phật pháp cùng nhau chiêm nghiệm những mẫu chuyện trong tập hồi ký góp phần kiến thức Phật học và tăng trưởng niềm tin càng sâu rộng với Phật pháp.

]

HỒI KÝ PHÙNG PHÙNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét