Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

BA ĐỐI TƯỢNG CỦA NGƯỜI TU HỌC

 

BA ĐỐI TƯỢNG CỦA NGƯỜI TU HỌC

          Là Phật, Pháp, Tăng. Tin Phật là tin vào sự sáng suốt của Phật, để tự mình phải sống sáng suốt dù bất cứ chuyện gì xả ra, mình cũng không bỏ chạy theo.

          Tin Pháp, là tin vào bản chất vô thường, khổ, vô ngã của mọi hiện tượng hay mọi loài vật, với niềm tin đó thì khi sự vô thường xảy ra, khi sự đau khổ đến hay khi mọi chuyện không diễn biến theo ý mình thì vẫn an nhiên tự tại vì đã thấy ra bản chất thật của đời sống.

          Tin Tăng là tin vào đức tính hiền thiện, chánh trực, phân minh, chân chính, của Tăng để tự mình tập sống trong lành dù nhân duyên nghiệp báo đến với mình như thế nào cũng không lay chuyển.

                                                          ]

                                       Lời khai thị HT Viên Minh.

          Tăng gồm có Thánh Tăng và phàm Tăng, Thánh  Tăng khó gặp. Và phàm Tăng, phàm Tăng có hai hạng là Tăng hướng thượng và Tăng hướng hạ. Tăng hướng thượng là Tăng chuyên cầu giải thoát giác ngộ, tự độ độ tha, quên mình vì mọi người, luôn mong cầu Phật pháp trường tồn chúng sanh an lạc. Tăng hướng hạ là Tăng cầu danh, cầu lợi, tự tư tự lợi, mong cầu mọi người vì mình, ích kỷ, tham của tham tiền, mua danh trục lợi không nghĩ đến sự tồn vong của Phật pháp, không nghĩ đến sự đau khổ của mọi người, chỉ cầu an thân tự lợi.

                                                 ]               

BA ĐỐI TƯỢNG CỦA NGƯỜI TU HỌC Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét