Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

DÙNG THÂN GIÁO, LẤY ĐỨC LẬP NGÔN

 

                    DÙNG THÂN GIÁO, LẤY ĐỨC LẬP NGÔN

          Thượng nhân ăn uống đạm bạc, chúng đệ tử đồng tuân theo, họ không có bất kỳ hưởng thụ đặc biệt nào. Những thức chay ấy, thành thực mà nói, ăn không thấy hấp dẫn. Thức ăn gì cũng đều nấu chung một nồi, hơn nữa mỗi bữa phải ăn lại món cũ còn thừa hôm qua cho hết, rồi mới dùng đến thức ăn mới. Người không quen cảm thấy khó nuốt, nhưng thầy trò Thượng nhân không hề chê, vui vẻ chấp nhận cảnh thọ thực đạm bạc.

          Nguyên lai chúng ta đến Phật tự là để học tập, tu hành, chứ không phải hưởng thụ. Sự khổ hạnh của người xuất gia, thực sự người thế tục không thể tưởng tượng được. Chỉ những lúc chiêu đãi khách khứa, thì mới có cư sĩ nữ vào bếp nấu nướng món ngon thôi.

           Ngài Tuyên Hóa sống khắc kỷ cần kiệm, đối với sự nghiệp từ thiện luôn tận lực làm, không thể kể xiết hết những nghĩa cử thầy trò đã từng làm, họ rất kính lão, dưỡng hiền… và chăm lo việc phúc lợi xã hội. Trong Vạn Phật Thành có “Viện Dưỡng Lão”, Thượng nhân cũng chú trọng giáo dục Phật giáo cho nhi đồng và nổ lực đem tư tưởng từ bi ươm mầm cho thế hệ mai sau. Ngài còn lập “Nhà Tẩn Táng” trong Vạn Phật Thành để tiện cho dân địa phương thổ táng, không phân biệt giáo phái; dù là Cơ Đốc giáo, Do Thái giáo hay Đạo Hồi v.v...luôn được chùa hoan hỷ cho sử dụng đất an táng, hoàn toàn miễn phí.

          Xưa nay, hiếm ai chịu thu nhận người chết khác biệt tôn giáo như vậy, e là chỉ có Vạn Phật Thành chịu làm việc này thôi. Điều này cũng chứng minh ngài duy trì mối quan hệ rất tốt với các tôn giáo bạn.

          Quốc vương nước Tây Ban Nha đã tình nguyện làm Giám đốc danh dự cho Đại Học Pháp Giới cũng vì quá cảm động tinh thần gian khổ đào tạo sự nghiệp giáo dục của ngài.

          Thượng nhân là người chí hiếu thờ mẹ, lúc ngài 19 tuổi, thân mẫu ngài quy tiên, ngài đã giữ mộ thủ hiếu cho mẹ ba năm. Vì vậy thấy ai có hiếu với mẹ ngài rất hoan hỷ và tạo điều kiện để người đó làm trọn chữ hiếu.

                                                          ]

DÙNG THÂN GIÁO, LẤY ĐỨC LẬP NGÔN Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét