Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

NẾU KHÔNG CÒN NGÀY MAI

 

NẾU KHÔNG CÒN NGÀY MAI

Giả dụ ngày mai…tôi bỏ tôi

Dù bao mộng ước vẫn đầy vơi

Tôi sẽ đi trong niềm thanh thản

Hãy ngoảnh nhìn sau, lệ tiếc đời?

- Giả dụ ngày mai … phải tạ từ

Một đời gom góp những riêng tư

Tôi mang theo tất, hay nhường lại

Dẫu tận đáy lòng bao luyến lưu!

- Giả dụ ngày mai…tôi bỏ mình

Yên bình, phúc lạc với lời kinh

Hay ra đi giữa nghìn thương, hận

Giữa những giằng co mé tử, sinh?

- Tôi biết ngày mai nếu vắng tôi

   Vầng hồng vẫn rạng, vẫn mây trôi

  Vẫn tiếng trẻ thơ cười trong trẻo

Tôi, nghĩa gì đâu giữa cuộc đời !

-     Nếu thật ngày mai… sẽ ngủ say

Thì nay tôi sống thế nào đây?

  Lời thương xin nói thay thù hận

Hay vẫn ngập lòng chuyện đắng cay?

-Tôi biết trần gian một giấc mơ

Mà vẫn tranh giành đến xác xơ

Cố vớt trăng vàng trên bến mộng

Mấy độ trầm luân tiếp dại khờ.

- Ví dụ ngày mai.., tôi bước xa

Bàn tay quen nắm có buông ra?

Còn hơn thiên hạ từng câu nói

Bao nỗi căm hờn quên thứ tha?

- Nếu thật ngày mai… tôi bỏ đời

Chiều nay ngồi nhẹ ngắm mây trôi

Niềm thương xin gửi cùng đây đó

Nguyện chỉ mang theo những nụ cười.

- Tôi như đã đến, chưa từng đến

Thì đời đâu rớt lệ chia phôi?

Hôm nao gặp gỡ… chưa từng hẹn

Đi, chẳng ai chờ, có thế thôi!

Như Nhiên - Thích Tánh Tuệ

]

NẾU KHÔNG CÒN NGÀY MAI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét