Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

GIẬN THÌ LỖ VUI THÌ HẾT KHỔ

GIẬN THÌ LỖ VUI THÌ HẾT KHỔ

                   Cuộc đời như dòng chảy

                   Ghé qua rồi lại đi

                   Có gì đâu vĩnh cữu

                   Ta buồn đau làm gì

                   Cứ ôm hòai sầu hận

                   Chỉ khiến mình ta đau

                   Người vẫn cười hễ ha

                   Còn ta tóc tai bạc đầu

                   Cuộc đời này buồn lắm

                   Dừng tiếc kiệm nụ cười

                   Sống từ hòa với cởi mở

                   Đón thanh bình muôn nơi

                             ]

                   Có tiền ở núi xa xăm

                   Bạn bè chiến hữu tới thăm nhau liền

                   Không tiền dầu ở mặt tiền

                   Chẳng ai thèm tới làm phiền mình đâu

                   Có tiền nói phét cũng nghe

                   Đi đâu một bước có xe đón liền

                   Bị khinh cũng bởi không tiền

                   Cho dù mình chẳng làm phiền đến ai

]

                   Miệng là của người khác-  Tai là của mình

          Nói hay không là việc của họ- Nghe hay không là việc của mình

          Nên học cách mỉm cười khi đối diện với miệng lưỡi thế gian

]


GIẬN THÌ LỖ VUI THÌ HẾT KHỔ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét