Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

DUY TUỆ THỊ NGHIỆP

DUY TUỆ THỊ NGHIỆP

          Đức Phật đề cao trí tuệ, đề cao giáo dục con người. Suốt 49 năm thuyết pháp cũng là để giáo dục con người. Sáu năm khổ hạnh tu tập cũng là để tìm con đường giáo dục cho con người. Mọi ngành nghề cũng đều từ giáo dục mà nên.

Lời tuyên bố nổi tiếng của cố Tổng Thống Nelson Mandela, người đoạt giải Nobel  Hoà bình, được ghi trang trọng trước cổng trường đại học Nam phi như một lời cảnh báo đối với nền giáo dục: “Để phá huỷ bất kỳ một quốc gia nào, không cần phải sử dụng đến bom đạn nguyên tử hoặc tên lửa tầm xa, chỉ cần hạ thấp chất lượng giáo dục và cho phép gian lận trong các kỳ thi của sinh viên. Bệnh nhân sẽ chết dưới tay của các bác sĩ của nên giáo dục đó. Các toà nhà sẽ sụp đổ dưới bàn tay của các kỹ sư của nên giáo dục đó. Tiền bị mất trong tay các nhà kinh tế và kế toán của nền giáo dục đó, và nhân loại sẽ chết dưới bàn tay của các học giả tôn giáo của nền giáo dục đó. Công lý sẽ mất trong tay của các thẩm phán của nền giáo dục đó. Sự sụp đổ của giáo dục là sự sụp đổ của một quốc gia . ” .             

                     {]{

       Mất cả khoảng hai năm để học nói, nhưng mất cả đời để học những gì không nên nói .

          Im lặng và mỉm cười là hai vũ khí lợi hại nhất. Mỉm cười là cách giải quyết nhiều vấn đề,  im lặng là cách để tránh vấn đề rắc rối xảy ra.

          Những thứ bẩn thỉu thực sự ra không phải ở bên ngoài mà ở bên trong, nằm trong trái tim của chúng ta, chúng ta có thể gột sạch vết nhơ với nước, nhưng chỉ có duy nhất một thứ chúng ta không thể xoá bỏ là hận thù và mục đích xấu đang gắn chặt trong tim chúng ta.

          Cuộc sống không phải luôn luôn hoàn hảo, nhưng nó là kết quả  của những gì  bạn tạo ra, vì thế hãy làm nó có giá trị, làm sao cho nó  đáng nhớ và đừng bao giờ để ai đó đánh cắp hạnh phúc của bạn ./.

{]{


DUY TUỆ THỊ NGHIỆP Rating: 4.5 Diposkan Oleh: CHÙA TAM BẢO TAM KỲ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét